Lê Thúy tố BTC show thời trang đối xử tệ với người mẫu: Người trong cuộc nói gì?

GD&TĐ - Show diễn Fashion Voyage với sự tham gia của các NTK như Hoàng Minh Hà, Lâm Gia Khang, Nguyễn Tiến Truyển... vừa bị tố không chuyên nghiệp, đối xử tệ với người mẫu.

Lê Thúy tố BTC show thời trang đối xử tệ với người mẫu: Người trong cuộc nói gì?

Show Fashion Voyage mùa 2 vừa diễn ra tại một hòn đảo chưa được khai thác du lịch ở vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), chiều 18/5. Sau show, người mẫu Lê Thúy chia sẻ trên trang cá nhân cô và các đồng nghiệp bị ban tổ chức đối xử tệ.

Theo lời kể của Lê Thúy, cô nhận lời diễn cho Fashion Voyage nhưng do không có thời gian ra trước nên sáng 18/5, cô bay sớm và di chuyển tới điểm tập kết người mẫu rồi cùng đến điểm diễn ngoài đảo.

Lê Thúy trong hậu trường show diễn.
Lê Thúy trong hậu trường show diễn.

Cơn ác mộng thật sự bắt đầu khi phải di chuyển trên thuyền nhỏ không có điều hòa suốt vài tiếng của ngày nóng đỉnh điểm, tìm khắp nơi cũng không thấy nước uống nên rơi vào tình trạng khát khô cổ trong lúc chờ khách mời đến xem show. 

Đến khi diễn xong, các người mẫu như ngã quỵ thì lại phải cố nuốt bát cơm khô khốc với cà, đậu hũ, tôm rang thịt, canh bằng bát vừa sứt vừa tanh để có chút sức lực.

“3 tiếng nóng bức trên thuyền bán vé, cơm khô nguội ngắt, thức ăn nguội ngắt, cố lùa nửa chén cơm với mấy quả cà pháo cho bao tử có cái hoạt động cả ngày. Ra đến điểm diễn không có lấy nổi một chai nước cho người mẫu uống, khát khô cả người đắng hết cả họng, tự lo đi kiếm nước", cô viết. 

Bên cạnh đó, theo chia sẻ, một bộ phận khác gồm người diễn mở màn, vedette, các khách mời... được đối đãi khác. Họ được dùng tiệc trên du thuyền sang trọng sau show diễn, ngắm pháo hoa và vui chơi đến sáng. Lê Thuý bất bình vì bị phân biệt đối xử.

Hình ảnh người mẫu cùng bữa ăn đang được chia sẻ trên mạng xã hội.
Hình ảnh người mẫu cùng bữa ăn đang được chia sẻ trên mạng xã hội.

"Nhìn thấy tất cả người mẫu xơ xác, đi không nổi, đứng không vững vì mệt lại còn bị đối xử quá tệ. Người mẫu là linh hồn cuối cùng chương trình, hàng trăm con người trong ê-kíp đã cố gắng những ngày qua.

Vậy tại sao lại đối xử quá tệ và thiên vị với người mẫu đến như vậy? Khách mời, rồi người mở màn, kết màn được bước lên tàu 5 sao hay 6 sao gì đó, tiệc tùng ăn ngon, rượu say ngắm pháo hoa trong vinh quang, còn người mẫu bước lên những con tàu cũ, với mấy cái máy quạt mùi khói dầu chung với cơm khô và đồ ăn nguội ngắt sao xót xa cho người mẫu quá", cô bức xúc.

Qua dòng cảm xúc tức giận của Lê Thúy, nhiều bạn bè, đồng nghiệp và các nhà thiết kế cũng rất đồng cảm với người mẫu. 

Long Kan - Đạo diễn chương trình
Long Kan - Đạo diễn chương trình

Trước những ồn ào từ người mẫu, đạo diễn Long Kan - người sáng lập Fashion Voyage đã gửi lời xin lỗi tới các người mẫu vì sự bất tiện không thể lường trước của show diễn.

Bên cạnh đó, anh cũng xin ghi nhận tất cả ý kiến của các bạn, bởi phải có những đóng góp thẳng thắn thì mọi chuyện mới tốt hơn được

"Để tổ chức một show diễn ở ngoài đảo, ê kíp phải chuẩn bị hàng tháng trời bao gồm công việc hậu cần vất vả của hàng trăm con người và hàng ngàn đầu việc, thì tất nhiên sẽ không tránh khỏi những sơ sót. Mọi người đến có những người đồng cảm chia sẻ và cũng có những người bạn không hài lòng.

Chúng tôi cũng cảm thấy tiếc nuối nếu như có ý kiến không hài lòng, tuy nhiên, nếu ý kiến đóng góp cho sự việc tốt đẹp hơn thì mọi người vẫn sẽ đón nhận”, Long Kan nói.

Về chuyện Lê Thúy tố người mẫu bị phân biệt đối xử, đạo diễn này cũng cho hay, số lượng ê kíp, người mẫu quá đông, riêng người mẫu thôi đã gần 60 người, ê kíp make-up, làm tóc, trợ lý lên tới cả trăm người, ê kíp sản xuất cũng cả trăm người. Vì số lượng có hạn nên chỉ khách mời và một số người mẫu được sắp xếp di chuyển trên 4 con tàu để ra đảo.

Tàu sang trọng và hiện đại nhất, cũng là khách sạn, được dành cho khách xem show và dàn sao, còn ê kíp, đội make-up và những người mẫu còn lại chia nhau đi trên những tàu còn lại, sau khi diễn quay về thành phố Hạ Long ngủ.

Trước giờ diễn, đường catwalk bị sập, ê kíp phải lao ra cứu.
 Trước giờ diễn, đường catwalk bị sập, ê kíp phải lao ra cứu.

“Tôi thừa nhận do sai sót và một phần do địa hình phức tạp. Nếu việc liên lạc thông suốt, tức thời thì chắc chắn mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn. Hơn nữa, trong bối cảnh đó, bản thân tôi bận chỉ đạo nên không kiểm soát hết được mọi việc.

Ngay sát giờ diễn, thuỷ triều lên đã đánh sập một phần đường catwalk, ê kíp phải lao ra cứu sàn diễn, rác tràn lên trên bờ. Nhiệt độ ngoài đảo nhiều ngày lên tới 41 độ C, khan hiếm nước, BTC cố gắng liên lạc về đất liền nhưng mọi người ra đảo đều biết, trên đảo không sóng điện thoại, không wifi nên có những lúc mới rơi vào tình trạng thiếu nước như vậy”.

Ngoài ra, với những phản ánh về việc nhân viên ê kíp phát biểu thiếu tôn trọng, đại diện chương trình xác nhận sẽ tìm hiểu nhưng cũng cho rằng đây có thể là sự "hiểu nhầm" trong giao tiếp do áp lực công việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ