Lễ thượng cờ ASEAN kỷ niệm 52 năm thành lập

GD&TĐ - Hôm nay ASEAN kỷ niệm 52 năm thành lập 8/8/1967 - 8/8/2019. Lễ thượng cờ ASEAN được cử hành hàng năm là biểu tượng cho tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác, hoà bình... của mái nhà chung ASEAN.

 Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng phát biểu tại buổi lễ
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng phát biểu tại buổi lễ

Sáng nay 8/8/2019 Lễ Thượng cờ ASEAN đã được long trọng tổ chức tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, số 1 Tôn Thất Đàm, Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 52 năm ngày thành lập Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và 24 năm ngày Việt Nam chính thức gia nhập tổ chức này

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng SOM ASEAN chủ trì buổi lễ. Cùng tham gia có đại diện Bộ Công Thương, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội và sự hiện diện của  Đại sứ các nước Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia,  Mianma, Philippines, Thái Lan, Singapore... 

Thành viên đội danh dự đưa cờ ASEAN
Thành viên đội danh dự đưa cờ ASEAN
Lá cờ ASEAN được thành viên đội danh dự kéo lên trước sự chứng kiến của đại diện các nước thành viên.
 Lá cờ ASEAN được thành viên đội danh dự kéo lên trước sự chứng kiến của đại diện các nước thành viên.
Buổi lễ có sự tham gia của nhiều đại diện bộ và Đại sứ các nước Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Mianma, Philippines, Thái Lan, Singapore, Trưởng đoàn Ngoại giao
 Buổi lễ có sự tham gia của nhiều đại diện bộ và Đại sứ các nước Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia,  Mianma, Philippines, Thái Lan, Singapore, Trưởng đoàn Ngoại giao
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng phát biểu tại buổi lễ
 Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng điểm lại những thành công ASEAN đạt được trong hơn 50 năm qua. Thứ trưởng khẳng định ASEAN ngày càng nâng cao hình ảnh và vị thế  cũng như  lan toả vai trò và tiếng nói ở cả tầm khu vực và quốc tế.

Kết quả đó có được nhờ cách tiếp cận cân bằng, phương cách ASEAN độc đáo và nhất là sự đoàn kết nhất trí, ứng phó hiệu quả với mọi khó khăn, thách thức của thời đạ.

Vai trò trung tâm của ASEAN ngày càng được khẳng định nhờ thúc đẩy đối thoại, xây dựng lòng tin, nỗ lực kiến tạo cấu trúc khu vực mở, minh bạch và dựa trên luật lệ, hướng tới môi trường hoà bình, ổn đinh, phát triển

ASEAN đang chuẩn bị bước sang năm 2020, là năm bản lề đánh dấu một nửa chặng đường hiện thực hóa Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025. Đây cũng là năm Việt Nam đảm nhận trọng trách Chủ tịch ASEAN.

Việt Nam sẽ cùng các quốc gia thành viên kế thừa các thành tựu đạt được, tiếp tục thúc đẩy đối thoại và hợp tác, nỗ lực phấn đấu, đóng góp củng cố và gìn giữ môi trường hòa bình ổn định.

Tạo điều kiện thuận lợi cho xây dựng và phát triển, mở rộng các cơ hội kinh doanh, đầu tư, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, sức khỏe cộng đồng, thúc đẩy an sinh và phúc lợi xã hội, thúc đẩy bản sắc chung của ASEAN. Giúp kết nối người dân các nước với nhau và đưa các giá trị ASEAN vươn ra ngoài khu vực.

Thứ trưởng khẳng định, hợp tác ASEAN là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Trong suốt 24 năm kể từ khi gia nhập ASEAN năm 1995, Việt Nam tự hào đã tham gia tích cực, chủ động, có trách nhiệm và đóng góp không nhỏ vào tiến trình hợp tác và xây dựng Cộng đồng ASEAN.

“Trong thời gian tới, nhất là năm 2020 khi đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN, Việt Nam mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và chung tay của các nước bạn bè thành viên ASEAN cũng như các đối tác, bạn bè khu vực và quốc tế để có nhiều đóng góp hiệu quả hơn nữa vào tiến trình xây dựng một Cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định, thịnh vượng, hướng tới người dân và lấy người dân làm trung tâm”, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ