Lễ hội Hoa Ban Điện Biên 2019 - góp phần tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc ​

GD&TĐ -Tối nay (16/3), tỉnh Điện Biên tổ chức khai mạc Lễ hội Hoa Ban 2019 và Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VI. Dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng đại diện các Bộ, Ngành; đại biểu các tỉnh Bắc Lào đã tới dự.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại đêm khai mạc Lễ hội Hoa ban Điện Biên 2019
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại đêm khai mạc Lễ hội Hoa ban Điện Biên 2019

Phát biểu khai mạc lễ hội, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Lễ hội Hoa ban năm 2019, với nhiều hoạt động nhằm giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước vẻ đẹp về mảnh đất và con người Điện Biên; đồng thời góp phần tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc; làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho nhân dân.

Đây là dịp để tỉnh Điện Biên giới thiệu, quảng bá rộng rãi hình ảnh hoa ban - loài hoa gắn với bản sắc văn hóa đặc trưng của địa phương; qua đó thúc đẩy phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành nền kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 03-NQ/TU của tỉnh Điện Biên về phát triển du lịch đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng các đại biểu tham dự khai mạc Lễ hội Hoa Ban 2019 tại Điện Biên
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng các đại biểu tham dự khai mạc Lễ hội Hoa Ban 2019 tại Điện Biên
Đánh giá cao nỗ lực của Điện Biên trong những năm qua, bằng nhiều hoạt động thiết thực đã từng bước xây dựng thương hiệu Lễ hội Hoa Ban, đặc biệt là những cố gắng trong công tác chuẩn bị cho lễ hội năm nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, Điện Biên nói riêng, Tây Bắc nói chung có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch lịch sử, du lịch văn hóa cộng đồng các dân tộc.
Lễ hội Hoa ban là hoạt động thường niên được tỉnh Điện Biên tổ chức hàng năm vào trung tuần tháng 3, gắn với thời điểm mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.
Năm nay Lễ hội Hoa Ban sẽ diễn ra từ tháng 3 đến hết tháng  5-2019, trọng tâm từ ngày 16 đến hết ngày 18-3, với chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn tại TP. Điện Biên Phủ, như: Lễ Khai mạc và chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hoa ban - rạng rỡ đất Mường Thanh”; Giải bóng đá mi ni, Giải việt dã, phiên chợ vùng cao, thi đấu các môn thể thao dân tộc, trình diễn nghi thức sinh hoạt văn hóa các dân tộc, liên hoan dân ca, dân vũ, dân nhạc các dân tộc, trải nghiệm xe đạp thồ Điện Biên, thi người đẹp Hoa Ban…
350 diễn viên biểu diễn thu hút sự theo dõi của hàng nghìn người dân và du khách
350 diễn viên biểu diễn thu hút sự theo dõi của hàng nghìn người dân và du khách

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hoa Ban - rạng rỡ đất Mường Thanh” trong đêm khai mạc gồm nhiều tiết mục hát, múa có chủ đề ca ngợi vẻ đẹp Hoa Ban, Tây Bắc, Điện Biên và tấm lòng chung thủy, sắt son của cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Tây Bắc, do 350 diễn viên biểu diễn thu hút sự theo dõi của hàng nghìn người dân và du khách.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ