Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019

GD&TĐ - Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 dự kiến diễn ra từ ngày 29 - 31/3 tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Thiếu nữ Hà Nội trong Lễ hội hoa Anh đào 2018
Thiếu nữ Hà Nội trong Lễ hội hoa Anh đào 2018

Sự kiện do UBND TP Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản với người dân Hà Nội, tăng cường sự hợp tác và gắn kết giữa nhân dân hai nước.

Lễ hội năm nay có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa với Nhật Bản, trọng tâm là trưng bày cây, hoa Anh đào và một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam. Khu vực Nhà Bát giác – Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ được chọn là điểm nhấn quan trọng trong lễ hội với không gian giới thiệu văn hóa đặc sắc của văn hóa Nhật Bản như: Trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama…

Không gian nghệ thuật của lễ hội diễn ra trong hai ngày 30 - 31/1 tại khu vực Vườn hoa đền Bà Kiệu và tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ. 15 đội múa (mỗi đội từ 15 - 100 diễn viên) sẽ trình diễn các màn Yosakoi của Nhật Bản.

Chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội sẽ có hát ca trù, hát xẩm, múa bồng… cùng một số hoạt động khác như giới thiệu nghệ thuật cắm và tỉa hoa của Việt Nam và Nhật Bản… tại khu vực vườn hoa phía sau Tượng đài Lý Thái Tổ. Khu vực giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam với khoảng 20 gian hàng giới thiệu các món ăn đặc trưng của Nhật Bản và Việt Nam sẽ diễn ra tại Cung thiếu nhi Hà Nội.

Trong khuôn khổ Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 còn có thêm các hoạt động trao đổi hợp tác, xúc tiến đầu tư du lịch và giao lưu về giáo dục, y tế. Bên cạnh đó tổ chức hỗ trợ tư vấn, khám chữa bệnh cho một số bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; tặng sách, thiết bị, hỗ trợ trực tiếp một số hoạt động theo mô hình, công nghệ mới của Nhật Bản… 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.