Lễ hội Du lịch văn hóa mua sắm Hàn Quốc

GD&TĐ - Mới đây tại Hà Nội, Ủy ban Du lịch Hàn Quốc phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu về Lễ hội Du lịch văn hóa mua sắm Hàn Quốc tại Hà Nội.

Lễ hội Du lịch văn hóa mua sắm Hàn Quốc mang đến nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc của xứ sở Kim Chi (Ảnh: Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc)
Lễ hội Du lịch văn hóa mua sắm Hàn Quốc mang đến nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc của xứ sở Kim Chi (Ảnh: Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc)

Tại Hội thảo, Ủy ban Du lịch Hàn Quốc giới thiệu hai sự kiện “Korea Sale Festa” tổ chức vào tháng 9,10 hàng năm dành cho khách du lịch trong và ngoài nước và sự kiện “Korea Grand Sale” được tổ chức vào tháng 1,2 hàng năm dành cho khách du lịch nước ngoài.

"Korea Grand Sale” được tổ chức vào tháng 1, 2 hàng năm, dành cho khách du lịch nước ngoài. 

Cùng với hai lễ hội này, Hàn Quốc sẽ đẩy mạnh ưu đãi đặc biệt để du khách có thể tận hưởng tất cả các dịch vụ mua sắm, du lịch và làn sóng hallyu tại Hàn Quốc, đồng thời xây dựng sản phẩm du lịch kết hợp mua sắm cùng với các công ty du lịch Việt Nam.

Sự kiện Korea Sale Festa diễn ra từ ngày 28/9 đến 31/10 sắp tới, trùng dịp nghỉ lễ Trung Thu - đồng thời cũng là một trong những lễ hội lớn nhất trong năm của Hàn Quốc và mùa lễ hội sẽ mang lại nhiều hoạt động vui chơi đa dạng bên cạnh các hoạt động mua sắm. Từ ngày 28/9 đến ngày 9/10, du khách có thể tham gia các loại hình event khác nhau quảng bá cho lễ hội tại Quảng trường Gwanghwamun, ngoài ra còn có thể tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm đa sắc màu từ các gian hàng quảng bá của các doanh nghiệp tham gia.

Ngoài ra, hội thảo cũng giới thiệu dịch vụ tiện ích dành riêng cho khách du lịch cá nhân người nước ngoài. Dịch vụ tiêu biểu là "Korea Tour Card" thẻ giao thông du lịch chuyên dành cho người nước ngoài sẽ được đưa vào sử dụng vào tháng 1 sắp tới.

Chỉ với một thẻ duy nhất du khách có thể thanh toán chi phí đi lại bằng xe buýt, tàu điện ngầm và taxi tại tất cả các điểm trên toàn Hàn Quốc, đồng thời chỉ cần xuất trình thẻ này du khách cũng sẽ nhận được ưu đãi đa dạng từ 126 doanh nghiệp trong mạng lưới.

Thêm vào đó, dịch vụ "Hands Free Service" giúp du khách có thể gửi trước hành lý của mình từ khách sạn ra sân bay hoặc giúp bảo quản, cất giữ hành lý tại ga tàu điện ngầm hay sân bay cũng được xem là dịch vụ tiện ích, hữu dụng cho khách du lịch nước ngoài.

Sản phẩm du lịch "K Travel Bus" xe buýt du lịch tự do cho du khách nước ngoài xuất phát từ Seoul đến Daegu, Incheon Ganghwa, Gangwon, Cheonan, Gyeongbuk cũng được giới thiệu rộng rãi, một lần nữa khẳng định du lịch Hàn Quốc ngày càng thuận tiện và thông minh hơn.

Đến với Lễ hội Du lịch văn hóa mua sắm Hàn Quốc, du khách được thưởng thức nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc của xứ sở Kim Chi 

Biểu diễn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc tại Lễ hội.

Sau phần giới thiệu các chương trình sự kiện, thông qua thời gian kết nối mạng lưới theo từng lĩnh vực, hội thảo cũng tạo cơ hội để các công ty du lịch Việt Nam và lãnh đạo phía Hàn Quốc trao đổi thêm về phương án hợp tác liên quan đến xây dựng sản phẩm du lịch Hàn Quốc và nội dung sự kiện cũng như các dịch vụ tiện ích.

Chánh văn phòng Ủy ban Du lịch Hàn Quốc Han Gyeong Ah cho rằng “Cùng với sự tăng trưởng kinh tế vượt bậc gần đây, Việt Nam vẫn đang không ngừng mở rộng quy mô thị trường du lịch Hàn Quốc; thêm vào đó với lực lượng fan hâm mộ làn sóng Hàn Quốc đông đảo nên Việt Nam được xem là thị trường đầy tiềm năng của du lịch Hàn Quốc.

Đặc biệt, năm nay là năm đánh dấu 25 năm Việt Nam và Hàn Quốc chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, thông qua những chương trình khuyến mãi và dịch vụ tiện ích đa dạng do Ủy ban Du lịch xúc tiến, hy vọng sẽ đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ giao lưu du lịch giữa nhân dân hai nước”.

Dự kiến, sau sự kiện tại Việt Nam, Ủy ban Du lịch Hàn Quốc dự định sẽ tổ chức đều đặn Road Show nhằm phổ biến Lễ hội Du lịch văn hóa mua sắm và Thẻ Korea Tour Card đến các thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc như Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia …

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ