Lễ cưới tập thể kỷ lục cho 2.000 cặp đôi

Đám cưới tập thể lớn nhất Brazil từ trước đến nay, mới đây đã được tổ chức cho 2.000 cặp đôi nước này tại sân vận động Macazinho, thành phố Rio de Janeiro, Brazil.

Lễ cưới tập thể kỷ lục cho 2.000 cặp đôi
Hai cô dâu rạng ngời hạnh phúc trong ngày cưới (Ảnh AP)Lễ cưới thu hút khoảng 12 người tham dựĐây là lễ cưới tập thể dành cho những người thu nhập thấp tại Brazil (Ảnh BBC)Nhiều cặp đôi đã có con nhưng chưa có điều kiện để tổ chức đám cưới (Ảnh AP)Các cặp đôi âu yếm tại buổi lễ (Ảnh AP)Các cặp đôi âu yếm tại buổi lễ (Ảnh AP)Một cặp đôi đang cầu nguyện tại buổi lễ (Ảnh AP)Một cô dâu đang rưng rưng xúc động (Ảnh AP)Các thẩm phán tình nguyện chủ trì buổi lễ (Ảnh AP)
 Đây là đám cưới dành cho những cặp đôi có thu nhập thấp (dưới 1.000 USD/tháng) và không có điều kiện tổ chức đám cưới, trong đó có nhiều đôi sống chung lâu năm nhưng chưa tổ chức lễ cưới.

Ngoài những “nhân vật chính”, sự kiện này đã thu hút khoảng 10.000 người tham gia, chủ yếu là họ hàng, bạn bè của các cô dâu chú rể, giới chức và người dân địa phương...

Ban tổ chức cũng bố trí những chuyến tàu đặc biệt dành cho các cô dâu, chú rể và khách mời của họ. Trên những chuyến tàu đó, cô dâu được trang điểm và làm tóc cho ngày trọng đại này.

Đây là năm thứ 8, lễ cưới tập thể miễn phí cho người thu nhập thấp được tổ chức tại thành phố Rio de Janeiro.

Các thẩm phán đã tình nguyện chủ trì hôn lễ. Các cặp vợ chồng cũng nhận được lời chúc phúc từ các linh mục Công giáo và mục sư đạo Tin Lành.

Emerson Moraes, 34 tuổi, một người tham dự lễ cưới, cho biết: “Chúng tôi đã thức dậy từ 6 giờ sáng để dự lễ cưới. Không khí thật tuyệt vời, dù chỉ ở đây một phút tôi cũng cảm nhận được sự ngọt ngào và hạnh phúc”.

Theo congly.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.