Lấy chồng gia trưởng, hôn nhân biến thành “mồ chôn hạnh phúc“

GD&TĐ - Nhiều người đã ngậm đắng nuốt cay trong nhiều năm, thậm chí cả cuộc đời vì lấy phải người chồng gia trưởng.

Lấy chồng gia trưởng, hôn nhân biến thành “mồ chôn hạnh phúc“

Khổ cả đời vì lấy chồng gia trưởng

Hoa và Dũng lấy nhau khi cô vừa tròn 25, còn Dũng thì đã 35. Cả hai quen nhau gần 1 năm, Hoa mới dẫn Dũng về giới thiệu cùng gia đình.

Ngày ra mắt gia đình, mẹ Hoa kéo cô vào phòng nói nhỏ: “Mẹ thấy thằng Dũng gia trưởng lắm, con nên suy nghĩ kỹ trước khi quyết định chọn nó làm chồng”. Hoa cười nói với mẹ: “Coi vậy chứ anh thương con lắm, mẹ đừng lo. Con sẽ cố gắng làm anh ấy thay đổi”.

lay-chong

Dù trấn an mẹ, nhưng bản thân Hoa cũng nhận ra người yêu có tính gia trưởng. Từ lúc hẹn hò đến giờ, Dũng dường như kiểm soát Hoa mọi lúc mọi nơi. Mỗi khi Dũng gọi điện thoại mà cô đang bận họp không nghe máy được là y như rằng lúc gặp nhau, Dũng liền gắt gỏng: “Em đi đâu, làm gì mà sao không nghe máy, anh gọi muốn cháy máy mà không một lời hồi đáp”. Hay những lúc đi chơi cùng Dũng, Hoa ăn mặc hở hang một tí là anh không hài lòng, cho rằng cô khoe da thịt để người khác dòm ngó. Nhưng Hoa nghĩ những “chuyện nhỏ” như thế chắc không ảnh hưởng gì đến cuộc sống sau này và Dũng sẽ thay đổi khi cô về làm vợ anh.

Không lâu sau đó cả hai kết hôn. Gia đình Dũng cũng có điều kiện nên đã mua cho anh một căn hộ để vợ chồng Hoa sống riêng và cô không phải chịu cảnh làm dâu như mọi người. Hoa thấy mình thật hạnh phúc vì đã lấy Dũng. Nhưngcô thật không ngờ, từ khi sống chung, cô mới thấy tính gia trưởng của chồng ngày càng bộc lộ khiến cô không còn sức chịu đựng. 

Công việc bận rộn khiến Hoa khó có thể về nhà đúng kẻng, thế mà Dũng lúc nào cũng ép cô phải về nấu nướng bữa tối cho anh đúng giờ. Dĩ nhiên những ngày không bận bịu, Hoa vẫn về nhà, lo cơm nước cho anh đầy đủ. Riêng những hôm có hẹn với khách hàng, cô về trễ là mặt anh sa sầm, gặng hỏi: “Em đi với ai sao giờ này mới về? Bộ định bỏ anh chết đói à?”. Có hôm Hoa về nhà trong người có chút hơi men là anh cằn nhằn: “Đàn bà gì mà hư đốn, đàn ông uống rượu say đã thấy kỳ, còn đàn bà mà say càng không giống ai”. Anh còn đưa ra quy định: “Nếu về nhà sau 23 giờ thì cứ kiếm chỗ nào đó mà đi, tôi không chấp nhận đàn bà về khuya như vậy”.

Nhưng có lẽ khó chịu nhất với Hoa là bị chồng quản lý cả điện thoại. Mỗi khi có khách hàng nhắn tin là anh cầm ngay điện thoại của cô mà xem, rồi dè bỉu: “Lại khách hàng, lại hẹn hò!”. Những lúc trò chuyện cùng nhau, cô khoe với anh vị khách hàng này giỏi hay đứa bạn kia tài, anh liền bĩu môi, chê bai: “Tài cán gì, nhờ của cải của gia đình cả thôi”. Dường như trong mắt anh không có ai tài năng, giỏi giang hơn anh cả.

Từ khi lấy anh, bạn bè cũng dần như xa lánh Hoa vì chúng nó cảm thấy không vui vẻ khi đi chơi cùng cô mà cô lại bị quản lý như một đứa trẻ. Và từ trong thâm tâm bạn bè, chồng Hoa là người chỉ biết có anh ấy chứ không cần đến bạn bè hay những mối quan hệ mà cô đang cố công gây dựng.

Đã nhiều lần Hoa khuyên chồng bỏ bớt tính gia trưởng nhưng anh ấy không nghe. Anh còn giận hờn, tuyên bố: “Nếu không chịu đựng được tôi thì em có quyền chia tay”. Thật sự trong thâm tâm Hoa chỉ muốn anh tốt hơn chứ chia tay thì quá dễ. Nhưng Hoa thấy mình càng nhẫn nhịn thì chồng mình càng làm tới. Đôi khi cô nhớ lời mẹ khuyên ngày xưa mà thầm trách thân, đúng là lấy chồng gia trưởng, hôn nhân biến thành "mồ chôn hạnh phúc".

Theo Giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.