Lầu Năm Góc tuyên bố kế hoạch đối phó với việc bắt giữ tàu chở dầu của Iran

GD&TĐ - Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ đã tuyên bố về việc chuẩn bị cho chiến dịch quân sự tiếp theo ở Trung Đông. Mỹ nhấn mạnh rằng, chiến dịch quân sự này "sẽ là câu trả lời cho việc bắt giữ tàu chở dầu Anh của Iran".

Một đội quân gồm 500 binh lính Mỹ đã được cử đến Ả Rập Saudi.
Một đội quân gồm 500 binh lính Mỹ đã được cử đến Ả Rập Saudi.

Được biết, vài ngày trước, Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã bắt giữ một tàu chở dầu của Anh. Đây được coi là hành động đáp trả của Iran đối với việc thủy quân lục chiến Anh bắt giữ tàu chở dầu Iran ở khu vực Gibraltar trước đó. Cả hai nước đều tuyên bố rằng dầu được vận chuyển trên tàu của đối phương là dầu "nhập lậu".

Lầu Năm Góc cho biết, chiến dịch mang tên "Người bảo vệ" đã bắt đầu bằng việc cử một đội quân Mỹ sang Ả Rập Saudi. Mới đây, khoảng 500 quân nhân Mỹ đã được cử đến đất nước này. Thêm vào đó, các máy bay chiến đấu F-22 và tổ hợp phòng không “Patriot” cũng sẽ được chuyển đến một căn cứ không quân ở Ả Rập Saudi.

Chiến dịch “Người bảo vệ” của Bộ chỉ huy quân đội Mỹ được coi như một chiến dịch hàng hải quốc tế. Tuy nhiên, những kế hoạch chính thức của Mỹ trong chiến dịch này không được thông báo.

Các chuyên gia tin rằng đội quân của Mỹ cùng với các đồng minh của mình sẽ cố gắng chặn các cảng biển của Iran. Nếu điều này thực sự xảy ra thì những hành động như vậy có thể sẽ dẫn đến sự tăng vọt của giá dầu, cùng với đó là một cuộc chiến toàn diện trong khu vực.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ