Lầu Năm Góc thuê riêng một căn hộ ở tháp Trump để chứa vali hạt nhân?

Lầu Năm Góc đã thuê một căn hộ riêng ở tòa Tháp Trump tại thành phố New York làm “nơi ở cho quả bóng hạt nhân”, chiếc vali chứa mã phóng tên lửa cùng các phương tiện liên lạc an ninh khác theo sau Tổng thống bất cứ nơi nào ông đến.

Chiếc vali hạt nhân luôn đồng hành cùng Tổng thống Mỹ. Nguồn: AP
Chiếc vali hạt nhân luôn đồng hành cùng Tổng thống Mỹ. Nguồn: AP

Theo Sputnik, mặc dù không tiết lộ các điều khoản thuê căn hộ nói trên, song Lầu Năm Góc khẳng định kể cả ông Trump hay bất cứ thành viên gia đình nào của ông cũng không được hưởng số tiền thuê căn hộ để chiếc vali hạt nhân và người giữ ở lại khi Tổng thống về New York.

Trong lá thư gửi đại diện Cơ quan Vũ trang thượng viện và Ủy ban Tình báo Hoa Kỳ, quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ, James MacStravic, cho biết tòa Tháp Trump đã được “thuê một cách riêng tư và các điều khoản đàm phán cho thuê đã được thực hiện với đại diện của chủ nhân”.

Ông MacStravic cho hay ông đã tham vấn với Văn phòng Quân sự Nhà Trắng cũng như các quan chức khác trước khi tiến hành đàm phán thuê căn hộ.

Vị quan chức quốc phòng này cũng nói thêm: “Chúng tôi không thấy bất kỳ cách nào để Tổng thống Trump có thể được hưởng lợi cá nhân từ việc chính phủ thuê không gian riêng tư này”.

Ông khẳng định sự sắp xếp này là “sự hỗ trợ điển hình” dành cho Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ khi họ ở tại nhà riêng của mình. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ trước đây Văn phòng Quân sự Nhà Trắng đã từng chi trả tiền thuê một không gian riêng cho vali hạt nhân của tổng thống Mỹ nào hay chưa.

Cho đến nay, cả Tổ chức Trump, Bộ Quốc phòng và Cơ quan tình báo Mỹ vẫn chưa đưa ra bình luận nào cụ thể và người phát ngôn Nhà Trắng cũng từ chối cho biết thông tin chi tiết. Hồi tháng 2 vừa qua, Lầu Năm Góc đưa ra tuyên bố rằng đang có ý định thuê một không gia tại tòa Tháp Trump ở New York. Các nhà lập pháp Đồi Capitol đã đặt ra câu hỏi liệu việc thuê này có giúp làm lợi cho Tổng thống và tập đoàn của ông hay không.

Trong khi đó, Lầu Năm Góc đã khẳng định sẽ tìm mọi cách có thể để tránh những xung đột lợi ích thông qua đàm phán trực tiếp và riêng tư với những người chủ sở hữu bất động sản này.

Tổng thống Mỹ thường xuyên không có mặt tại Nhà Trắng trong hơn 3 tháng kể từ ngày nhậm chức, với tổng cộng 33 chuyến đi tới 19 bất động sản mang tên ông Trump.

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.