Lầu Năm Góc sẽ chuyển thêm các chiến đấu cơ F-35 thế hệ 5 tới châu Âu

GD&TĐ - Hãng tin Fox News cho biết, Bộ Quốc phòng Mỹ dự định sẽ đưa thêm các máy bay chiến đấu F-35 thế hệ 5 tới châu Âu trong vài năm tới như một hoạt động “đề phòng Nga" và chuẩn bị cho các đối tác NATO những phương pháp chiến đấu mới.

Chiến đấu cơ F-35 thế hệ 5 của Mỹ.
Chiến đấu cơ F-35 thế hệ 5 của Mỹ.

Theo Tướng James Holmes của Không quân Mỹ, Lầu Năm Góc dự định sẽ chuyển thêm 50 máy bay chiến đấu F-35 tới châu Âu trong những năm tới để, cùng với các đối tác NATO, đưa tổng số máy bay chiến đấu thế hệ 5 tại châu Âu lên 100 chiếc và có thể nhiều hơn nữa.

Theo trang tin này, việc tái bố trí các máy bay chiến đấu sẽ được hoàn thành vào đầu những năm 2020. Hiện tại, công tác chuẩn bị đang được tiến hành. Các địa điểm triển khai không được chỉ định, nhưng nhiều khả năng, các máy bay này sẽ được bố trí trên lãnh thổ của các quốc gia vùng Baltic hoặc các quốc gia Đông Âu, nằm gần biên giới với Nga.

Có nguồn tin cho biết, các phi công F-35 của Mỹ sẽ thực hiện huấn luyện và phục vụ cùng với các đồng minh châu Âu để cung cấp cho Mỹ và NATO nhiều sự lựa chọn mới cho các hoạt động tấn công.

Theo tác giả của bài báo, chiến đấu cơ F-35 của Mỹ không chỉ sở hữu công nghệ tàng hình thế hệ 5 hiện đại, mà còn được trang bị hệ thống dẫn đường độc đáo với tầm bắn lớn, mang theo các loại vũ khí chiến đấu mới, có thể là cả vũ khí hạt nhân.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.