Lầu năm góc nêu tên các quốc gia đe dọa an ninh mạng Mỹ

GD&TĐ - Chiến lược an ninh mạng mới của Lầu năm góc coi Nga và Trung Quốc nằm trong số những mối đe dọa chính đối với an ninh mạng Mỹ - hãng tin Fox News dẫn lời một báo cáo chưa được công bố.  

Lầu năm góc Mỹ
Lầu năm góc Mỹ

Theo Fox News, tài liệu trên cho biết Mỹ đang đối mặt với “một mối nguy khẩn cấp và không thể chấp nhận được” từ “các hoạt động mạng độc hại”

Thông tin trên cũng cho biết Mỹ đã “tham gia vào một cuộc đua chiến lược dài hạn với Trung Quốc và Nga”.

Fox News cũng dẫn ra báo cáo nói rằng Nga đã bị cáo buộc sử dụng “các hoạt động thông tin trên mạng để gây ảnh hưởng tới công chúng và thách thức quá trình dân chủ của chúng ta”. Về phần mình, Trung Quốc bị buộc tội ăn cắp thông tin nhạy cảm từ chính phủ Mỹ và các công ty tư nhân.

Báo cáo trên cho rằng Triều Tiên và Iran cũng nằm trong số các nước đang cố gắng “làm hại công dân Mỹ và đe dọa lợi ích của Mỹ”.

Lầu nằm góc sẽ “bảo vệ trước” bằng cách “phá vỡ hoặc ngăn chặn hoạt động mạng độc hại tại nguồn của nó, bao gồm các hoạt động bên dưới mức xung đột vũ trang”.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Trump đã mở rộng sức mạnh của lực lượng không gian mạng Mỹ chuyên phòng ngừa và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng vào các hệ thống máy tính của các nước khác. Tháng 8  năm ngoái, Nhà trắng cho biết ông Trump đã ra lệnh tách Bộ Tư lệnh không gian mạng Mỹ ra khỏi lực lượng vũ trang nước này.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ