Lầu năm góc: Máy bay Trung Quốc có thể đang tập luyện để tấn công Mỹ

GD&TĐ - Lầu năm góc cho biết Trung Quốc đã mở rộng các hoạt động của máy bay thả bom của mình và “có thể đang tập luyện để tấn công” Mỹ.

Một máy bay thả bom của Không lực Trung Quốc
Một máy bay thả bom của Không lực Trung Quốc

Một báo cáo của Lầu năm góc mới công bố cho thấy những máy bay thả bom của Trung Quốc đang phát triển các khả năng nhắm vào các mục tiêu càng xa Trung Quốc càng tốt.

“Trong vòng 3 năm, Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã mau chóng mở rộng khu vực hoạt động của máy bay thả bom trên biển, đạt được kinh nghiệm ở các vùng biển quan trọng và có khả năng huấn luyện cho các đợt tấn công vào Mỹ và các mục tiêu liên minh” – báo cáo trên cho biết và nói thêm rằng chương trình không gian của Trung Quốc cũng đang phát triển triển.

“PLA tiếp tục tăng cường khả năng quân sự trong không gian mặc dù họ đã công bố quan điểm chống lại quân sự hóa không gian” – báo cáo trên cho biết.

Báo cáo của Lầu năm góc được đưa ra giữa lúc căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tăng cao. Báo cáo cho rằng Trung Quốc đang tìm cách mau chóng tăng ảnh hưởng lên toàn cầu với mức chi tiêu quốc phòng mà Lầu năm góc ước tính là vượt 190 tỉ USD năm 2017.

Tháng này, chính quyền ông Trump tuyên bố một kế hoạch tham vọng nhằm mở ra một “Lực lượng không gian” với vai trò là nhánh thứ 6 của quân đội Mỹ vào năm 2020.

Mỹ cho rằng các đối thủ như Trung Quốc dường như ngày càng sẵn sàng tấn công các khả năng trong không gian của Mỹ khi có xung đột xảy ra.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ