Latvia được trang bị pháo tự hành M109A5OE

GD&TĐ - Bộ quốc phòng Latvia nhận được những cỗ pháo tự hành mới nhất M109, được chuyển giao nhằm tăng cường sức mạnh của lực lượng vũ trang nước này. Đây là bản hợp đồng được ký kết vào tháng 4 năm ngoái. Những cỗ pháo tự hành được chuyển giao cho Áo với tổng trị giá của hợp đồng khoảng 6 triệu Euro.

Latvia được trang bị pháo tự hành M109A5OE

Theo bản hợp đồng đã ký, quân đội Latvia đã nhận được 35 cỗ pháo tự hành M109A5OE, 10 xe bọc thép có hỏa lực điều khiển ReStPz, và 2 xe quân sự huấn luyện (chuyển đổi từ M109). Tất cả những khí tài này không hề mới, trước đó quân đội Mỹ đã bán chúng cho Áo, cũng như quân đội Anh Rhine đóng quân ở Đức. Trị giá bản hợp đồng cũng bao gồm cả việc đào tạo lái và đào tạo kỹ thuật viên.

Theo thông tin từ Bộ quốc phòng Latvia, thì những cỗ pháo tự hành M109A5OE nhận được từ Áo là những cỗ pháo đầu tiên của lớp pháo tự hành được trang bị cho Lực lượng vũ trang Latvia. Trước đó quốc gia này chỉ có loại pháo kéo.

Pháo tự hành M109 của Mỹ được nghiên cứu phát triển trong những năm 50 và lần đầu tiên được sử dụng trong chiến tranh tại Việt Nam, sau đó nó được phục vụ trong tất cả các mặt trận, nơi có sự tham gia của quân đội Mỹ.

Tầm xa hỏa lực của pháo khi sử dụng loại đạn thông thường khoảng 22 km, còn nếu sử dụng đạn phản lực – 30 km. Lớp giáp từ nhôm cán giúp bảo vệ pháo khỏi các loại súng trường và các mảnh vỡ của đạn pháo trên chiến trường. Tốc độ di chuyển tối đa của pháo đạt 56 km/h, quãng đường di chuyển khoảng 350 km.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ