Lật thuyền ở Congo, ít nhất 30 người chết, 200 người mất tích

Một chiếc thuyền ở Congo
Một chiếc thuyền ở Congo

Chiếc thuyền trên đã bị chìm sau khi gặp phải thời tiết xấu vào đêm thứ 7 tuần trước ở hồ Mai – Ndombe – cách thủ đô Kinshasa khoảng 500km về phía đông bắc.

Hôm qua, các quan chức địa phương nói rằng hơn 80 người sống sót nhưng 200 người khác vẫn đang mất tích.

Thị trưởng Simon Mboo Wemba của Inongo, thủ phủ tỉnh Mai – Ndomebe, nói với AP rằng nhiều người trên thuyền là GV. Họ đang đi nhận lương bằng thuyền vì những con đường ở địa phương ở đó rất xấu.

Hồ Mai-Ndombe cách 150km về phía đông Yumbi – một thị trấn đang chứng kiến bạo lực giữa các nhóm dân tộc Bununu và Batende bùng phát trong vài tuần nay trước khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 12 tới. Sự kiện này đã khiến gần 900 người thiệt mạng. Các quan chức sau đó đã phát hiện 15 ngôi mộ tập thể và 43 ngôi mộ đơn trong khu vực.

Những chiếc thuyền ở Congo cũng thường quá tải vì quy định về chuyên chở đều không được quan tâm. Hồi tháng 4, một vụ lật thuyền ở hồ Kivu, tỉnh Nam Kivu cũng làm chết ít nhất 40 người.

Theo NYT/Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ