Lấp đầy khoảng trống thư viện trường Tiểu học vùng cao Lam Vỹ

GD&TĐ - Các thành viên của Quỹ Trò nghèo vùng cao vừa đến Định Hóa, Thái Nguyên để trao quà cho 238 học sinh trường Tiểu học Lam Vỹ - một trường ở vùng đặc biệt khó khăn.

Niềm vui của học sinh Tiểu học Lam Vỹ khi được đọc những cuốn sách hay.
Niềm vui của học sinh Tiểu học Lam Vỹ khi được đọc những cuốn sách hay.
Nơi đây là một trong những địa điểm nổi tiếng của quần thể ATK trong kháng chiến - cái nôi của cách mạng từ thuở chống Pháp, ở cách xa Thị trấn. Và cũng là nơi trẻ em còn nhiều thiệt thòi bởi hạn chế về đời sống tinh thần, vật chất. Thư viện trường Tiểu học Lam Vỹ, trước đây còn rất ít sách, gần như trống sách.

Với mục đích lấp đầy khoảng trống Thư viện, Quỹ học trò nghèo - với sự hợp tác giúp đỡ của NXB Kim Đồng, báo Nhi Đồng, và các thành viên của Quỹ, các nhà báo GD&TĐ, Pháp Luật, Nhi Đồng và Người cao tuổi, cùng các bạn sinh viên thiện nguyện, đã mang đến cho các em học sinh Tiểu học Lam Vỹ những món quà của tình yêu thương, cảm thông, và chia sẻ.

Các em không chỉ nhận được những hộp sữa, tấm bánh, cuốn vở…mà còn nhận được 1500 cuốn sách bổ ích mới tinh từ NXB Kim Đồng; nhận dược hơn 1000 tờ báo Măng non, Nhi đồng…của báo Nhi Đồng. Hơn hết, là nhận được tấm lòng yêu thương của các thành viên trong đoàn.

Nhà biên kịch - đạo diễn trẻ Thiều Hà Quang Nghĩa trao tặng sách cho Hiệu trưởng Nguyễn Công Liệu.

Nhà biên kịch - đạo diễn trẻ Thiều Hà Quang Nghĩa trao tặng sách cho Hiệu trưởng Nguyễn Công Liệu.

Nhà biên kịch - đạo diễn trẻ tài hoa của “Bước nhày xì tin” Thiều Hà Quang Nghĩa khi trao quà cho Hiệu trưởng trường Nguyễn Công Liệu hy vọng, tất cả số sách này được các em, kể cả 4 điểm trường đều được đọc. Hiệu trưởng nhà trường, thầy Nguyễn Công Liệu cam kết, hứa sẽ sử dụng sách đúng mục đích, đến tận tay từng học sinh.

Đây là niềm vui nhỏ bé nhưng có ý nghĩa đặc biệt đối với trẻ em miền núi khó khăn. Những cuốn sách hay, những tờ báo bổ ích …sẽ là người bạn lớn trong cuộc hành trình bước vào cõi thiện, cõi đẹp. Các em sẽ hiểu và trân trọng hơn giá trị đạo đức, văn hóa …ngay từ thuở còn thơ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ