Lắp camera cho các đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng không thuộc nội dung chi ngân sách

GD&TĐ - Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay (2/10), phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến vụ việc lắp camera cho các đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng.

Toàn cảnh họp báo
Toàn cảnh họp báo

Liên quan đến việc lắp camera cho các đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết: Mọi chế độ chi tiêu phải tuân thủ theo Luật ngân sách, tuân thủ các định mức và quy chế chi tiêu.

Việc chi lắp đặt camera không thuộc nội dung chi. Chính vì thế ngày 30/9, Ban thường vụ tỉnh ủy Sóc Trăng đã tiếp thu ý kiến và thống nhất thu hồi quyết định, hoàn trả tiền ngân sách và nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng trao đổi: lắp camera nhà riêng, trường học, bến xe… là giải phải bảo đảm an ninh. Trong quá trình thực hiện, việc chi ngân sách lắp camera cho nhà riêng của cán bộ của tỉnh Sóc Trăng là không đúng.

Tỉnh Sóc Trăng đã họp và thu hồi tiền lắp về ngân sách. Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng họp và yêu cầu báo cáo về việc này. “Đây là bài học chung để chúng ta rút kinh nghiệm. Chủ trương tiết kiệm luôn được quán triệt thường xuyên” – Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ