Lào Cai: Sập cổng trường khiến 1 học sinh tử vong

GD&TĐ - Trưa 26/3, tại phân hiệu Mã Ngan, Trường Tiểu học số 1 thị trấn Tằng Loỏng (Bảo Thắng, Lào Cai) đã xảy ra vụ tai nạn khiến một học sinh tử vong, một học sinh bị thương nặng.

Lào Cai: Sập cổng trường khiến 1 học sinh tử vong

Chiều 26/3, bà Bùi Thị Hải Vân- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bảo Thắng thông tin với Giáo dục và Thời đại: Vào hồi 12h20 phút, tại điểm trường Mã Ngan, Trường Tiểu học số 1 thị trấn Tằng Loỏng, có 5 học sinh đến trường học buổi chiều (giờ học buổi chiều là 13h30 phút).

Trong lúc chờ vào lớp, các em rủ nhau cùng đu lên cánh cổng trường để đùa nghịch. Khi đang chơi đùa thì cổng trường bị nghiêng và có nguy cơ đổ sập, 3 em học sinh đã may mắn nhảy ra khỏi cánh cổng và chạy ra ngoài khu vực nguy hiểm.

Hiện trường vụ tai nạn

Còn lại 2 em Vàng Duy Anh (sinh năm 2010, dân tộc Dao), học sinh lớp 2 và Vàng Xuân Bảo (sinh năm 2009, dân tộc Dao) học lớp 3 không kịp chạy nên đã bị cánh cổng sắt và cột trụ cổng đổ đè lên người.

Vụ việc khiến em Vàng Duy Anh tử vong tại chỗ, em Vàng Xuân Bảo bị thương nặng được các giáo viên và người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Được biết cổng trường xây do nguồn kinh phí đóng góp của phụ huynh học sinh.

Em Vàng Xuân Bảo đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai

Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Bảo Thắng và thị trấn Tằng Loỏng đã thành lập đoàn công tác đến hiện trường thăm hỏi, động viên, chia buồn, đồng thời hỗ trợ gia đình có học sinh thiệt mạng 11,9 triệu đồng và gia đình học sinh bị thương 4,7 triệu đồng.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.