Lào Cai: Kéo dài thời gian HS nghỉ Tết để phòng, chống dịch bệnh nCoV

Lào Cai: Kéo dài thời gian HS nghỉ Tết để phòng, chống dịch bệnh nCoV

Theo đó cho phép kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán Canh Tý đối với cấp học mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Lào Cai đến hết ngày 05/02/2020 (tức ngày 12 tháng 01 âm lịch) nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra.

Giao Sở GD&ĐT Lào Cai chỉ đạo các cơ sở giáo dục thông tin kịp thời việc kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán nêu trên đến toàn thể CB, GV, HS, HV và gia đình HS, học viên biết và thực hiện;

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với gia đình HS, chính quyền và cơ sở y tế tại địa phương trong việc tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra;

Theo dõi, quản lý chặt chẽ sức khỏe của CB, GV, HS, HV nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi vấn mắc bệnh dịch để được khám, điều trị kịp thời. Chuẩn bị tốt các điều kiện liên quan để tổ chức các hoạt động giáo dục ngay sau kỳ nghỉ, đảm bảo tiến độ chương trình dạy học theo quy định.

Học sinh chủ động đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh (ảnh minh họa)

Học sinh chủ động đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh

(ảnh minh họa)

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cũng yêu cầu Sở Y tế có trách nhiệm tiếp tục chỉ đạo, triển khai quyết liệt các biện pháp chuyên môn, nghiệp vụ để kịp thời phát hiện các trường hợp lây nhiễm, cách ly triệt để, điều trị hiệu quả các trường hợp nghi ngờ nhiễm dịch bệnh (nếu có).

Phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT, chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, quản lý, theo dõi tình hình sức khỏe của cán bộ giáo viên, học sinh, học viên.

UBND các huyện, thị xã, thành phố: Phối hợp chặt chẽ với các ngành y tế, giáo dục và các đơn vị liên quan trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn;

Quan tâm chỉ đạo các cơ sở giáo dục, nhất là các trường có học sinh nội trú, bán trú có giải pháp thiết thực để phòng chống dịch bệnh ở những nơi thường có khách thăm quan, lưu trú là người Trung Quốc, người Việt Nam đi lao động, học tập từ Trung quốc trở về, những nơi có cửa khẩu, đường mòn, lối mở giáp ranh với Trung Quốc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ