Lào Cai: 62 mẫu xét nghiệm ngày 16/3 đều cho kết quả âm tính

Lào Cai: 62 mẫu xét nghiệm ngày 16/3 đều cho kết quả âm tính

62 mẫu bệnh phẩm nói trên bao gồm: Đoàn khách 42 người đi trên chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 số 54 của Việt Nam, 11 người có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 người Anh số 56 và một số mẫu của người nước ngoài đến công tác, học tập tại tỉnh.

Hiện nay, các cơ sở y tế của tỉnh Lào Cai đang tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, các công ty lữ hành, nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn rà soát, lập danh sách toàn bộ người nước ngoài từ các quốc gia Châu Âu đến nghiên cứu, học tập, du lịch trên địa bàn để thực hiện cách ly, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Để kiểm soát chặt chẽ, triệt để các nguy cơ lây nhiễm Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân và khách du lịch, bắt đầu từ 0h ngày 18/3 đến hết 24h ngày 31/3, tỉnh Lào Cai thực hiện tạm dừng hoạt động đón khách tham quan, du lịch tại các điểm du lịch và hoạt động của các quán bar, karaoke, vũ trường, xông hơi, massage... trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong ngày 17/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai đã tiến hành lấy 1 mẫu xét nghiệm của người Hàn Quốc tử vong tại 1 khách sạn ở Sa Pa. Tổng số mẫu xét nghiệm mà các cơ quan y tế ở Lào Cai đã lấy tính đến thời điểm ngày 17/3 là 216 mẫu. Trong đó 214/216 mẫu đã có kết quả. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.