Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới

GD&TĐ - Hưởng ứng tháng hành động vì Môi trường thế giới với thông điệp “Sống hài hòa với thiên nhiên” (5/6) và ngày Chống sa mạc hóa & hạn hán (17/6) với thông điệp “Đất là nhà, là tương lai của chúng ta”, bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM kiêm Chủ tịch Quỹ hỗ trợ môi trường xanh Việt Nam đã đi thăm, tặng sách và quà giáo dục về tình yêu thiên nhiên và môi trường tại Trung tâm Bảo trợ xã hội trẻ em thiệt thòi (Christina Noble Children"s Foundation) trực thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới

Cùng tham gia chuyến đi có đại diện Công ty CP Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) , CLB Tuổi Trẻ Thăng Long (YDA) và sinh viên một số trường đại học tại TP.HCM.

Thông điệp “Bé yêu thiên nhiên & Làm bạn với môi trường”, đã nêu đầy đủ ý nghĩa mục tiêu của chương trình. Bà Đỗ Thị Kim Liên nêu rõ: “Ngày nay, thời gian các em khám phá tự nhiên ít hơn các em tiếp xúc với tivi và máy tính. Điều này không tốt cho sự phát triển của các em, do vậy cần nên dạy các em về tình yêu thiên nhiên, biết quan sát và nhận thức thế giới. Thiên nhiên tạo cơ hội để các em hít thở không khí trong lành và tăng cường vận động, vốn rất cần thiết cho sự phát triển thể chất cũng như tâm hồn của các em”.

Với ý nghĩa đó, bà Đỗ Thị Kim Liên đã trao tặng cho thư viện của Trung tâm Bảo trợ xã hội trẻ em thiệt thòi hơn 200 đầu sách, tranh tô màu, bút chì màu… Ngoài ra, bà và các nhà tài trợ Yến Gạo, NXB First News… còn tặng gạo, sữa, bánh ngọt cho Trung tâm Bảo trợ xã hội trẻ em thiệt thòi và tài trợ máy điều hòa nhiệt độ cho một phòng học tại đây.

Lãnh sự quán Nam Phi tại TP.HCM thường xuyên có nhiều hoạt động tích cực liên quan đến giáo dục và môi trường như Ngày Chủ nhật xanh, Nhà sạch đón Tết, tuyên truyền bảo vệ tê giác, xây dựng trường mầm non, xây cầu, tặng áo phao cho học sinh qua sông, trồng cây xanh, xây nhà tình nghĩa, tình thương… được cộng đồng, doanh nghiệp, các tổ chức trong và ngoài nước chung tay hưởng ứng.

Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới ảnh 1Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới ảnh 2Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới ảnh 3Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới ảnh 4

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ