Lãnh đạo trường Ban Mai giải thích về bữa ăn 50.000 đồng nghèo nàn

GD&TĐ - Vừa qua, một số phụ huynh trường Tiểu học Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội), bức xúc vì bữa ăn trưa của con đạm bạc. Họ cũng đặt nhiều câu hỏi về việc chi tiêu tiền ăn 50.000 đồng/ngày của trường.

Bữa ăn "nghèo nàn" mà phụ huynh phản ánh
Bữa ăn "nghèo nàn" mà phụ huynh phản ánh

Trên nhóm facebook do các phụ huynh thành lập, một thành viên đăng tải hình ảnh suất bún nem Hà Nội dành cho khối tiểu học của Hệ thống giáo dục Ban Mai với tựa đề: Bữa ăn cải thiện cuối tuần của các con đã đầy đặn và đủ chất hay chưa?

Kèm theo đó là lời mô tả: Các bạn nhỏ khối lớp 1 và 2 có 2 cái nem; lớp 3 có từ 2,5 đến 3 cái; lớp 4, 5 có 3 cái. Nem rán trong tình trạng tiết kiệm mỡ nên cháy nhưng vẫn trắng, thêm tí nước mắm trong veo vừa chấm nem vừa chan bún.

“Nhìn khay bún, tôi có cảm giác còn không bằng suất ăn từ thiện, huống chi mỗi ngày phụ huynh phải nộp 50.000 đồng. Liệu có ông bố, bà mẹ nào cầm lòng khi thấy con mình được chăm sóc "chu đáo" như này không?”, người này bức xúc.

Ngay sau đó, bà Mai Thị Lan Anh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hệ thống giáo dục Ban Mai - đã có thư gửi các cha mẹ học sinh nhận lỗi vì đã xảy ra sự việc đáng tiếc này. Bà Lan Anh cho biết, lãnh đạo nhà trường cùng với hội đồng CMHS đã vào cuộc để tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách khắc phục hậu quả.

Bà Lan Anh giải thích: 50.000 đồng là số tiền chi cho một học sinh/ngày ăn ở trường, bao gồm 4 bữa: Bữa sáng, bữa lỡ, bữa chính, bữa chiều. Bữa sáng, các con thường ăn cháo, bún, phở, bánh mì, súp. Bữa lỡ uống sữa. Bữa trưa ăn cơm và bữa phụ cho buổi chiều.

Trong một tuần, riêng thứ sáu, học sinh được đổi món ăn theo phong cách Á hoặc Âu. Trong đó, món được phụ huynh phản ánh là bún nem Hà Nội - món truyền thống được thực hiện vào chiều thứ sáu (13/4).

Với thực đơn là Bún nem Hà Nội, nhà trường mong muốn thay đổi khẩu vị cho các con. Tuy nhiên, nhà trường nhận thấy bữa ăn vẫn chưa đạt được như mong đợi.

“Món bún nem của trường cơ bản là bún, nem và nước chấm. Nếu người lớn ăn kèm rau sống và dưa góp thì trẻ em thường không thích nên món ăn chỉ có như vậy”, bà Lan Anh nói.

Sau khi sự việc xảy ra, theo đề nghị và sự đồng thuận của Hội đồng CMHS, nhà trường đã kí hợp đồng với các nhà cung cấp mới, trong đó có Mega Market để thực hiện thử nghiệm cung cấp thực phẩm từ ngày 16/4/2018. Bản công khai tài chính hàng ngày được niêm yết tại bếp ăn của trường tiểu học.

Để thay lời xin lỗi và thể hiện thành ý, nhà trường đã tổ chức bữa ăn ngày thứ hai (16/4) với thực đơn có bữa chính gồm tôm chiên vừng, sườn sốt chua ngọt, thịt rim tiêu, rau muống xào, canh chua dầm me, cơm trắng, dưa hấu.

Bữa trưa cải thiện của trường tiểu học Ban Mai sau khi xảy ra sự cố:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ