Lãnh đạo phe đối lập Venezuela cố gắng liên lạc với Nga

GD&TĐ - Lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido đã cố gắng liên hệ với Moscow – Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov nói với hãng tin RT trong một cuộc phỏng vấn.

Lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido
Lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido

Ông Lavrov nói rằng Moscow chưa bao giờ ngừng đối thoại với Venezuela. "Chúng tôi đang tích cực nói chuyện với tất cả các bên chính trị ở Venezuela: chính phủ, phe đối lập, thậm chí người dân ủng hộ ông Juan Guaido cũng liên lạc với chúng tôi” – Bộ trưởng Ngoại giao Nga nói.

Ông Lavrov nói rằng Moscow đã giải thích cho ông Guaido rằng “những nỗ lực giải quyết vấn đề nội bộ bằng cách kích động sự can thiệp từ bên ngoài là không phù hợp”.

Theo ý kiến ông Lavrov, tình hình ở Venezuela hiện đang “thay đổi để tốt hơn”. Ban đầu có một số hiệp hội cố gắng giải quyết cuộc khủng hoảng của Venezuela. Một trong số đó là nhóm liên lạc quốc tế do Liên minh châu Âu khởi xướng.

Một hiệp hội với các đại diện từ Bolivia, Mexico, Uruguay và các quốc gia từ Cộng đồng Caribbe đã đề xuất đối thoại giữa chính phủ Venezuela và phe đối lập.

Ông Lavrov cho rằng sau những lỗ lực bất thành của các các hiệp hội trên, tình hình đang chuyển tới cái gọi là “tiến trình Oslo”, nhằm đạt được thỏa thuận và thỏa hiệp giữa chính phủ và phe đối lập.

Ông cũng hy vọng rằng một thỏa thuận “có thể khiến mọi người đều vui vẻ” sẽ đạt được vào cuối quá trình đàm phán. “Điều đó trước hết phải vì lợi ích của người dân Venezuela” – ông nói.

Theo UAwire

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ