Lãnh đạo Hezbollah buộc tội Mỹ dùng không lực để bảo vệ khủng bố

GD&TĐ - Hassan Nasrallah - lãnh đạo lực lượng bán quân sự Hezbollah của người Liban - cho rằng Washington đã sử dụng Không lực của mình để bảo vệ các chiến binh khủng bố IS ở Syria trước lực lượng vũ trang Syria.  

(ảnh Reuters)
(ảnh Reuters)

Hôm qua (9/10), ông Nasrallah nói trên kênh truyền hình Al Manar TV rằng “Mỹ dùng máy bay bảo vệ nhóm khủng bố ở một số khu vực của Syria và ngăn chặn quân đội Syria tiêu diệt khủng bố”.

Lãnh đạo Hezbollah cho rằng quân đội Syria và binh lính trung thành với Damascus nên lấy lại lãnh thổ từ bọn khủng bố vì nếu không, họ sẽ tiếp tục tấn công.

Theo ông Nasrallah, hiện tại nhóm khủng bố chỉ kiểm soát một vùng khá nhỏ ở nơi Syria có đường biên giới với Iraq.

Syria đã ở trong tình trạng chiến tranh hơn 6 năm qua. Liên minh do Mỹ đứng đầu gồm hơn 70 thành viên đang tiến hành các đợt không kích, pháo kích từ đất liền để chống lại khủng bố ở Syria và Iraq. Hoạt động của liên minh ở Syria không được hợp tác với Damascus. Quân đội Nga và các quan chức ngoại giao từng nhiều lần cho rằng phía Mỹ tuy tuyên bố sẽ loại bỏ khủng bố ở Syria nhưng hành động lại chứng minh điều ngược lại.

Hôm qua, Bộ Quốc phòng Nga cũng đưa ra những bức ảnh trên không cho thấy các lực lượng đặc biệt của Mỹ có mặt ở thị trấn Deir ez-Zor ở phía bắc Syria, nơi các chiến binh của IS triển khai. Bộ này nói thêm rằng không có dấu hiệu xung đột nào trong khu vực và dường như binh lính Mỹ cảm thấy “hoàn toàn an toàn” trong khu vực mà khủng bố kiểm soát.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.