Lãnh đạo công ty Nhật cúi đầu xin lỗi vì nhân viên nghỉ ba phút đi mua cơm

GD&TĐ - Một công ty Nhật Bản gửi lời xin lỗi khách hàng qua truyền hình sau khi một nhân viên bị phát hiện nghỉ ba phút trong giờ làm việc.

Lãnh đạo công ty Nhật cúi đầu xin lỗi vì nhân viên nghỉ ba phút đi mua cơm

Các lãnh đạo của Văn phòng cấp nước thành phố Kobe đã rất tức giận khi bắt gặp một nhân viên 64 tuổi rời khỏi cơ quan trong giờ làm việc. Nhân viên này cho biết thỉnh thoảng ông đến quán ăn đối diện để mua cơm hộp cho bữa trưa, theo Asahi. 

"Thật vô cùng đáng tiếc khi vụ bê bối này xảy ra. Chúng tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành nhất", NY Daily News hôm qua dẫn lời phát biểu của lãnh đạo công ty trên truyền hình gửi tới các khách hàng.

Văn phòng cấp nước cũng trừ nửa ngày lương của nhân viên vi phạm để trừng phạt. Người đàn ông 64 tuổi cho biết đã tới cửa hàng cơm hộp 26 lần từ tháng 9/2017 đến tháng 3/2018, mất khoảng 78 phút trong vòng 7 tháng với mỗi lần đi tốn ba phút. Ông nói với cấp trên rằng việc rời khỏi tòa nhà giúp ông "thay đổi nhịp độ".

Phản ứng gay gắt của công ty với thói quen ăn trưa của nhân viên một lần nữa thể hiện văn hóa công sở khắc nghiệt tại Nhật Bản. Theo một khảo sát, các lao động Nhật Bản được hưởng 20 ngày nghỉ mỗi năm, nhưng 35% trong số họ không sử dụng quyền lợi này.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.