Làng nghề tái chế rác thải ở Hà Nội bị ô nhiễm nghiêm trọng

Phế liệu đủ loại chất thành núi ở khắp mọi nơi với nhiều thứ mùi khó chịu là thực tế đang diễn ra tại thôn Xà Cầu, xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Làng nghề tái chế rác thải ở Hà Nội bị ô nhiễm nghiêm trọng

20 năm trở lại đây, thôn Xà Cầu, xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội nổi lên như là một trung tâm thu mua và tái chế rác thải lớn của thành phố.

Gắn bó với nghề này qua thời gian lâu như vậy, người dân Phú Cầu không còn xa lạ gì với tình trạng ô nhiễm môi trường. Nhưng vì sự thiếu quan tâm và nhu cầu mưu sinh, mà người dân đang có nguy cơ phải đánh đổi bằng sức khỏe của mình.

Không chỉ những hộ tái chế nhựa phải sống chung với ô nhiễm, mà qua các rãnh thoát nước, hóa chất tẩy nhựa, dung dịch thừa trong các chai nhựa, được xả thẳng ra con kênh Bắc Quảng Hoa - nguồn nước tưới cho gần một  nửa diện tích hoa màu trên địa bàn thôn, khiến cho năng suất thu hoạch cũng bị giảm đi.

Trước tình hình trên, chính quyền xã Quảng Phú Cầu đã kiến nghị lên huyện Ứng Hòa cho mở rộng cụm công nghiệp tại địa phương, để có thể tập trung các hộ tái chế phế liệu vào cùng một điểm. Đây cũng là mong muốn của người dân thôn Xà Cầu, thế nhưng điều này đến nay vẫn chưa thể thực hiện được.

Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.