Làng cốm Mễ Trì: Chỉ 1/55 hộ sử dụng phẩm màu không cho phép

Kết luận của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (Bộ Y tế) cho thấy, có chất nằm ngoài danh mục được phép sử dụng trong thực phẩm tại cơ sở sản xuất cốm của ông Đỗ Đức Tặng.

Làng cốm Mễ Trì: Chỉ 1/55 hộ sử dụng phẩm màu không cho phép

Ngày 14/10, đại diện UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã công bố kết quả kiểm nghiệm phẩm màu nhuộm cốm được phát hiện tại nhà ông Đỗ Đức Tặng (Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội). 

Kết luận của Viện kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia cho thấy, có chất nằm ngoài danh mục được phép sử dụng trong thực phẩm.Tuy nhiên, chỉ phát hiện 1/55 hộ sản xuất cốm sử dụng phẩm màu không cho phép tại làng cốm Mễ Trì.

Tại cơ sở sản xuất của ông Đỗ Đức Tặng, cơ quan chức năng phát hiện ông Tặng sử dụng 2 mẫu bột màu vàng và màu xanh để nhuộm cốm. Đối với mẫu bột màu vàng, kết quả nhận được là âm tính với 2 chất được tìm ra là Tartazine và Fast Green.

Đây là hai chất phụ gia được phép sử dụng trong thực phẩm. Tuy nhiên, đối với mẫu bột màu xanh, kết quả là dương tính, nghĩa là phẩm màu nhuộm này nằm ngoài danh mục được phép sử dụng.

Ông Nguyễn Quang Diên - Phó Chánh văn phòng UBND Quận Nam Từ Liêm - cho biết: “Việc gia đình ông Đỗ Đức Tặng đã sử dụng chất phụ gia như vậy là sai theo quy định của pháp luật, nhưng chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh”, còn các hộ khác đều đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Theo ông Diên, Đoàn công tác liên ngành quận Nam Từ Liêm đã kiểm tra 55 hộ đang sản xuất cốm tại Mễ Trì, trong đó có 11 hộ có sử dụng phẩm màu nhưng được phép sử dụng trong thực phẩm. Nghĩa là tính đến thời điểm này, cả làng cốm Mễ Trì chỉ có duy nhất nhà ông Đỗ Đức Tặng có sử dụng phẩm màu không cho phép.

Mời quý vị khán giả quan tâm xem video chi tiết:

Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...