Làng cá chép tấp nập chuẩn bị “phương tiện” cho ông Táo

GD&TĐ - Trước ngày 23 tháng Chạp, các gia đình nhộn nhịp mua sắm cho ngày tiễn ông Táo lên chầu trời. Họ không thể quên được "phương tiện" quan trọng cho ông Táo là cá chép.

Cá chép đã được thu hoạch. Ảnh: Dân trí.
Cá chép đã được thu hoạch. Ảnh: Dân trí.

Tại làng cá Tân Cổ (Quảng Tân, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) đã  nhộn nhịp thu hoạch cá chép cho ngày 23 tháng Chạp.

Tân Cổ là làng nghề nuôi cá chép có từ lâu đời, đặc biệt là cá chép đỏ. Ở đây, đặc biệt nhà nào cũng có vài, ba cái ao, nhà ít nhất cũng là một cái, chủ yếu thả các loại cá trôi, mè, trắm, gáy (cá chép) và chủ yếu là nuôi cá bán giống.

Cá khi thu hoạch được đóng vào túi nilon, bơm khí ô-xi đưa đi bán khắp các vùng trong tỉnh, từ miền xuôi lên miền ngược, thậm chí được đưa vào các tỉnh khu vực miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị...

Theo nhiều người dân, năm nay Thanh Hóa gặp thiên tai lũ lụt nên cá của nhiều gia đình bị trôi hết nên giá cá chép năm nay cũng cao hơn mọi năm. Cá chép ở làng Tân Cổ nổi tiếng và được ưa chuộng vì có màu đỏ óng, to đều, không có đốm đen.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.