Lan tỏa yêu thương với những “giấc mơ có thật”

GD&TĐ - Chiều 6/5, Trung tâm hỗ trợ phát triển Phụ nữ Hà Nội (thuộc Hội LHPN Hà Nội) đã tổ chức họp báo, thông tin về chương trình đám cưới tập thể “giấc mơ có thật” cho các cặp đôi người khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn lần thứ hai, tại Hà Nội.

Vợ chồng chị Hoàng Hồng Kiên – một trong 41 cặp đôi được tổ chức đám cưới năm 2018 xúc động chia sẻ tại họp báo
Vợ chồng chị Hoàng Hồng Kiên – một trong 41 cặp đôi được tổ chức đám cưới năm 2018 xúc động chia sẻ tại họp báo

Lễ cưới là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhân văn, quan tâm chăm lo, tạo điều kiện để những người khuyết tật, người nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có được cảm xúc sống trong ngày cưới nhiều kỷ niệm và tự tin, có động lực vun đắp hạnh phúc của mình.

Trao đổi tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển Phụ nữ Hà Nội, trưởng ban Tổ chức cho biết, với người bình thường, việc thực hiện mơ ước đó không mấy khó khăn, song với những người kém may mắn, có một phần thiếu khuyết trên cơ thể, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì không mấy dễ dàng bởi hoàn cảnh, điều kiện sống, sự mặc cảm, đôi khi là thiếu ủng hộ của gia đình và cộng đồng. Vì vậy, cho dù họ quyết tâm đến với nhau nhưng ít người có được một đám cưới đủ đầy, ấm áp.

Sự kiện sẽ tạo sự lan tỏa trong cộng đồng để các tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân đồng hành, hỗ trợ tài chính, tặng quà cưới, nhẫn cưới và tổ chức chương trình được chu đáo, trang trọng. Đây cũng là cơ hội để thắp sáng yêu thương và lan tỏa tình cảm yêu thương, chung thủy trong mỗi gia đình và cộng đồng”, bà Hảo nói.

Năm 2018, Trung tâm đã tổ chức đám cưới tập thể cho 41 cặp đôi khuyết tật đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TP Hà Nội. Tiếp nối thành công đó, trong năm 2019, chương trình mong muốn sẽ tổ chức đám cưới cho 100 cặp đôi khuyết tật hoặc hộ nghèo đang sinh sống, cư trú trên địa bàn Hà Nội có nhu cầu kết hôn lần đầu nhưng không có khả năng điều kiện tổ chức đám cưới.

Vợ chồng chị Hoàng Hồng Kiên – cặp đôi khuyết tật được tổ chức đám cưới năm 2018 xúc động chia sẻ: “Đó là một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời chúng tôi. Tôi hi vọng sẽ có nhiều cặp đôi khuyết tật và gia đình khó khăn khác được quan tâm và có đám cưới ý nghĩa như vậy”.

Lễ cưới tập thể sẽ được tổ chức văn minh, trang trọng, tiết kiệm, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, ấn tượng; đảm bảo nội dung và hình thức phù hợp, đúng pháp luật.

Hồ sơ đăng ký bao gồm: giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (nếu có), chứng minh nhân dân, hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại Hà Nội, sổ hộ nghèo hoặc xác nhận của địa phương về mức thu nhập dưới 2 triệu đồng; gửi đến Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, Số 1 Hoàng Văn Thụ, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Email: wds@hotrophunuhanoi.com.vn. Hoặc đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.