Lan tỏa tinh thần thiện nguyện từ Học bổng Lawrence S. Ting

GD&TĐ - Ngày 23/9, “Lễ trao học bổng Lawrence S. Ting lần thứ 15 và trao tài trợ năm 2018” với tổng số tiền hơn 8,46 tỷ đồng, do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng thông qua Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting (Quỹ Lawrence S. Ting) tổ chức, đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Q.7, TPHCM).

Đ/c Trương Mỹ Hoa – nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính và bà Tsien Niu Ping - Phó Chủ tịch Quỹ Lawrence S. Ting trao học bổng cho các em học sinh
Đ/c Trương Mỹ Hoa – nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính và bà Tsien Niu Ping - Phó Chủ tịch Quỹ Lawrence S. Ting trao học bổng cho các em học sinh

Dịp này, một số cá nhân thuộc Quỹ Lawrence S. Ting, Tập đoàn CT&D và Công ty Phú Mỹ Hưng được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT  tặng bằng khen; Tập thể Quỹ Lawrence S. Ting và Công ty Phú Mỹ Hưng được Chủ tịch UBND TPHCM tặng bằng khen.

Ông Nguyễn Sơn Hải - Cục trưởng Cục CNTT (Bộ GD&ĐT) bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các cá nhân thuộc Quỹ Lawrence S. Ting, Tập đoàn CT&D và Công ty Phú Mỹ Hưng, tại buổi lễ
Ông Nguyễn Sơn Hải - Cục trưởng Cục CNTT (Bộ GD&ĐT) bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các cá nhân thuộc Quỹ Lawrence S. Ting, Tập đoàn CT&D và Công ty Phú Mỹ Hưng, tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Quỹ Lawrence S. Ting đã trao 375 suất học bổng trực tiếp, với trị giá hơn 3,4 tỷ đồng cho các em học sinh – sinh viên (HS – SV) của các trường THPT, Cao đẳng, Đại học trên cả nước. Theo đại diện Ban tổ chức, đây là những HS - SV có thành tích học tập xuất sắc, nhiệt tình tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, trong đó có các em học giỏi nhưng hoàn cảnh khó khăn. 

Bà Tsien Niu Ping - Phó Chủ tịch Quỹ Lawrence S. Ting trao học bổng cho các em học sinh Trường THPT Năng Khiếu
 Bà Tsien Niu Ping - Phó Chủ tịch Quỹ Lawrence S. Ting  trao học bổng cho các em học sinh Trường THPT Năng Khiếu

Đồng thời, dịp này Công ty Phú Mỹ Hưng cũng trao tài trợ học bổng gián tiếp, với trị giá hơn 5,06 tỷ đồng thông qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Quỹ Vì Người nghèo TP.HCM, Quỹ Vừ A Dính, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM, Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM, Hội Khuyến học của 63 tỉnh thành... Tính đến nay, Quỹ Lawrence S. Ting và Công ty Phú Mỹ Hưng đã trao hơn 90.119 suất học bổng, với tổng trị giá gần 96,3 tỷ đồng.

Công ty Phú Mỹ Hưng trao tài trợ, học bổng cho các Quỹ, Hội từ thiện
Công ty Phú Mỹ Hưng trao tài trợ, học bổng cho các Quỹ, Hội từ thiện 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Chánh Dưỡng – Giám đốc Quỹ Lawrence S. Ting - chia sẻ: “Niềm vui lớn nhất mà Quỹ Lawrence S. Ting nhận được chính là những “hạt mầm thiện nguyện” do Quỹ gieo trồng trong những năm qua nay đã nảy mầm, phát triển. Những “hạt mầm thiện nguyện” đó chính là các em HS – SV trước đây đã từng nhận học bổng Lawrence S. Ting, nay đã ra trường và có việc làm ổn định, thành đạt trong xã hội.

Chính các em đã đặt niềm tin vào Quỹ Lawrence S. Ting khi chủ động quay lại đóng góp cho Quỹ trao học bổng nhằm hỗ trợ thế hệ đàn em; chia sẻ, động viên người khuyết tật qua việc đóng góp cho chương trình trao xe lăn, xe lắc tình thương.

Sự đóng góp không phải là con số quá lớn nhưng trên hết, điều khiến Quỹ Lawrence S. Ting rất trân trọng và tự hào chính là tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của các em. Đây cũng chính là tín hiệu tích cực, tiếp thêm động lực để Quỹ Lawrence S. Ting tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình”.

Theo đại diện Ban tổ chức, cùng với học bổng Lawrence S. Ting, từ tháng 7/2006, Quỹ Lawrence S. Ting đã triển khai chương trình tài trợ trang thiết bị dạy và học môn Tin học cho ngành giáo dục Việt Nam với tên gọi “Tiến bước cùng IT”.

Trong giai đoạn 1, với sự hỗ trợ kinh phí từ Công ty Phú Mỹ Hưng, đến nay chương trình đã thực hiện trang bị 122 phòng máyvi tính hiện đại và kết nối internet tại 96 trường, thuộc 63 tỉnh thành với tổng giá trị tài trợ là 37,3 tỷ đồng nhằm phục vụ cho việc dạy và học trong các trường phổ thông, từ đó đã tạo ra sự lan tỏa rộng khắp trong toàn ngành giáo dục.

Quỹ Lawrence S. Ting nhận trợ của các mạnh thường quân tại buổi lễ
 Quỹ Lawrence S. Ting nhận trợ của các mạnh thường quân tại buổi lễ

Từ năm 2009 chương trình “Tiến bước cùng IT” đã bước sang giai đoạn 3 và phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động cuộc thi “Thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử E - Learning”. Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử E-Learning” lần thứ 4.

Cuộc thi có sự tăng vọt về số lượng khi đã nhận được hơn 12.000 bài dự thi so với khoảng 3.000 bài của những lần thi trước. Từ cuộc thi lần này, gần 5.000 bài giảng điện tử đã được đưa vào kho E-Learning quốc gia để phục vụ nhu cầu học tập, tham khảo của giáo viên, học sinh.

Bên cạnh đó, Quỹ Lawrence S. Ting đã phối hợp với Khoa Điện tử Viễn thông thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TPHCM tài trợ 604 bộ thiết bị kết nối cùng thiết bị nghe nhìn, với tổng số tiền là 5,9 tỷ đồng cho các trường THCS, THPT, bệnh viện trên cả nước; tài trợ cho các ngành giáo dục ở các tỉnh thành như Cà Mau, Bến Tre, Trà Vinh, Hà Tĩnh, Thái Bình, Quảng Ninh… để xây dựng, trang bị thêm cơ sở vật chất (giảng đường, phòng học, phòng thí nghiệm, bàn ghế…) với tổng kinh phí 2,6 tỷ đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ