Lần thứ 2, Nga triển khai chiến cơ tàng hình Su-57 tới Syria

GD&TĐ - Theo hãng tin Krasnaya Zvezda, một tờ báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết 2 chiến đấu cơ Su-57 đã được triển khai lần thứ 2 tại căn cứ Hmeimim của Nga tại Syria.

Chiến cơ tàng hình Su-57 của Nga.
Chiến cơ tàng hình Su-57 của Nga.

Mục đích cơ bản của việc triển khai Su-57 tại Syria lần 2 được cho là để tái hiện diện hoạt động của máy bay chiến đấu mới nhất của Nga dưới “các điều kiện thực chiến”. Tất nhiên việc này được cho là tiến hành với mục đích thu hút khách hàng nước ngoài tiềm năng.

“Các tình huống thực chiến” đã được giảm đáng kể vì không có hoặc ít mối đe dọa “không đối không” (Nga không có ý định tấn công máy bay Liên minh phương Tây hoặc máy bay Israel). Nhiệm vụ thực chiến duy nhất (mức thấp) là tấn công “không đối đất” ở các khu vực khủng bố chiếm giữ còn lại tại Idlib, trong đó Su-57 không phải là vũ khí chính được lựa chọn.

Việc tái triển khai Su-57 này trùng với các hoạt động tăng cường nhằm tái thiết quy mô lớn và cải thiện cơ sở hạ tầng của căn cứ không quân Hmeimim ở Syria đã diễn ra từ đầu tháng 5/2019.

Theo nghị sĩ Nga Frantz Klintsevich, công việc tái thiết ở Hmeimim có nghĩa là Nga sẽ chuyển căn cứ này từ một cơ sở tạm thời thành một căn cứ lâu dài, được hiện đại hóa hoàn toàn phục vụ cả hoạt động bay quân sự và điều kiện sống của quân nhân.

Theo Bulgarian Military

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.