Lần đầu xuất hiện sau bầu cử, Chủ tịch Kim Jong-un chỉ đạo hội nghị quân đội

GD&TĐ - Chủ tịch Kim Jong-un đã tham dự một hội nghị gồm các sĩ quan quân đội cấp thấp – hãng thông tấn của Triều Tiên cho biết hôm qua (26/3) trong lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng kể từ sau khi diễn ra bầu cử quốc hội 2 tuần trước.  

Chủ tịch Kim Jong-un
Chủ tịch Kim Jong-un

Chủ tịch Kim đã đưa ra chỉ đạo tại cuộc họp thứ 5 của các chỉ huy, các giảng viên chính trị của Quân đội Nhân dân Triều Tiên diễn ra tại Bình Nhưỡng hôm thứ 2 và thứ 3 và qua – hãng tin KCNA cho biết.

Đây là lần xuất hiện đầu tiên của Chủ tịch Kim trước công chúng mà giới truyền thông đưa tin kể từ sau cuộc bầu cử Đại hội đồng nhân dân tối cao lần thứ 14 ngày 10/3 vừa qua.

Sự kiện trên tạo ra suy đoán rằng, Triều Tiên có thể kết thúc các cuộc thảo luận nội bộ về cách tiến hành đàm phán hạt nhân với Washington kể từ khi thượng đỉnh Mỹ Triều lần thứ 2 diễn ra mà không có thỏa thuận.

Triều Tiên được cho là sẽ công bố các chính sách đối nội và ngoại giao trong cuộc họp đầu tiên của các đại biểu quốc hội mới được bầu vào ngày 11/4 tới hoặc thông qua các cuộc họp chính trị khác trước đó.

Hội nghị tuần này là sự kiện thứ hai diễn ra kể từ khi ông Kim lên nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên sau khi cha ông qua đời tháng 12/2011. Cuộc họp lần trước gồm các chỉ huy đại đội và giảng viên chính trị được tổ chức vào năm 2013.

Chủ tịch Kim được trích lời khi nói trong khi ngồi với các thành viên quân đội rằng ông cảm thấy như đang gặp “tất cả những người lính yêu mến mà ông luôn thương nhớ thậm chí trong những chuyến công du nước ngoài” – KCNA cho hay.

“Sự kiện trên dường nhằm tăng cường đoàn kết dân tộc hoặc tăng cường lòng trung thành của quân đội” – Phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baik Tae-hyun nói.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ