Lần đầu tiên thi ảnh nghệ thuật "Việt Nam nhìn từ trên cao"

GD&TĐ - Sáng nay (26/5), Hội Nhiếp ảnh TP.HCM phối hợp với Công ty Lịch Xuân Phương Nam chính thức phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật “Việt Nam nhìn từ trên cao”.

Ban tổ chức giải đáp thể lệ cuộc thi
Ban tổ chức giải đáp thể lệ cuộc thi

Cuộc thi tạo ra sân chơi mới mẻ cho những người đam mê nhiếp ảnh, đặc biệt là những người chụp ảnh bằng flycam.

Đây được xem là cuộc thi ảnh nghệ thuật chụp từ trên cao đầu tiên tại VN, hứa hẹn sẽ tìm ra được nhiều bức ảnh phản ánh nét đẹp mới lạ trên mọi miền đất nước qua góc nhìn từ trên cao bằng flycam, máy bay và các phương tiện khác.

Theo đó, cuộc thi dành cho mọi công dân VN. Tác phẩm dự thi phải do chính tác giả chụp, ảnh màu, không chấp nhận các hình thức xử lý kỹ thuật (chỉ cho phép cân chỉnh màu sắc và cắt cúp).

Ban tổ chức và đơn vị tài trợ được quyền sử dụng hình ảnh cho những mục đích quảng bá cuộc thi( in catalogue, trình chiếu công cộng, in ấn báo chí….).

Giải thưởng của cuộc thi khá hấp dẫn: 1 giải Nhất trị giá 25 triệu đồng,  giải Nhì (mỗi giải 15 triệu đồng), 3 giải Ba (mỗi giải 10 triệu đồng) và 10 giải Khuyến khích (mỗi giải 3 triệu đồng).

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nam Thanh - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM - cho biết: “Đây là lần đầu tiên VN có một cuộc thi ảnh chụp từ trên cao và Hội Nhiếp ảnh TP.HCM rất hào hứng tổ chức cuộc thi này. Điều gì đầu tiên cũng mang lại cảm xúc mới mẻ và thú vị.

Những năm gần đây, những người chơi ảnh flycam đã sáng tác được rất nhiều ảnh đẹp nhưng chưa có cơ hội để chia sẻ và thi thố. Một số cuộc thi ảnh nghệ thuật khác diễn ra trước đây, thường có khoảng 10% ảnh được chụp bằng flycam và đa phần đoạt giải khá cao.

Cuộc thi mở ra, đã thực sự tạo sân chơi mới, đầy hào hứng cho giới nhiếp ảnh chuyên và không chuyên. Chắc chắn, những người tham dự cuộc thi sẽ tìm thấy hứng khởi, có động lực để tiếp tục sáng tác nhiều bức ảnh đẹp hơn nữa”.

Ông Nguyễn Hà Quốc Anh (Giám đốc Công ty Lịch Xuân Phương Nam) bày tỏ: “Tôi từng đi khắp đất nước, thấy phong cảnh VN tuyệt đẹp. Nếu dùng flycam hoặc các phương tiện từ trên cao khác, phong cảnh, đời sống, con người càng được thể hiện ấn tượng hơn.

Hiện số người sáng tác ảnh bằng flycam ngày càng nhiều. Vì vậy, đồng hành cùng Hội Nhiếp ảnh TP.HCM tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật “Việt Nam nhìn từ trên cao”, chúng tôi kì vọng sẽ tìm ra được những bức ảnh xuất sắc nhất với góc nhìn từ trên cao.

Góc nhìn mới mẻ này sẽ mang lại cảm thức lạ và đẹp đối với công chúng. Hi vọng, cuộc thi tiên phong này sẽ  khơi dậy đam mê nhiếp ảnh bằng flycam với những người mới chơi nhiếp ảnh và khích lệ tinh thần những người đã sáng tác ảnh bằng flycam nhiều năm nay”.

Được biết, cuộc thi kéo dài đến hết ngày 5/8/2017. Những tác phẩm đoạt giải sẽ được triển lãm tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1, TP.HCM) vào ngày 9/9/2017.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.