Lần đầu tiên Nga đưa “rồng lửa” S-400 ra nước ngoài tập trận

GD&TĐ - Nga vừa triển khai một tiểu đoàn gồm các hệ thống phòng thủ S-400 tới Serbia để tham gia một cuộc tập trận chung. Đây là lần đầu tiên Moscow đưa hệ thống phòng thủ tối tân này ra nước ngoài – Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hệ thống phòng thủ S-400 của Nga.
Hệ thống phòng thủ S-400 của Nga.

“Các đơn vị phòng không Nga với hệ thống phòng thủ đất đối không S-400 và bệ phóng tên lửa/súng phòng không Pantsir-S đã được các máy bay vận tải quân sự Nga đưa tới Serbia để tham gia vào giai đoạn 2 của cuộc tập trận phòng không chung Slavic Shield-2019 giữa 2 nước” – Hãng tin TASS dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (24/10).

Bộ trên nói thêm rằng tiểu đoàn S-400 và Pantsir được triển khai ở căn cứ không quân Batajnica, cách thủ đô Belgrade của Serbia 25km để tham dự tập trận quân sự.

S-400 có tên đầy đủ là Hệ thống tên lửa phòng không đa năng di động (AAMS), đã được đưa vào sử dụng trong quân đội Nga vào năm 2007 và được xem là hệ thống phòng không tầm xa tiên tiến nhất của Nga.

Có khả năng nhắm vào mục tiêu xa 400km ở độ cao 30km, hệ thống trên có thể phá hủy máy bay cũng như tên lửa hành trình. Nó cũng được dùng để chống lại các mục tiêu trên đất liền.

Pantsir-S của Nga là một hệ thống phòng không hiện đại, kết hợp giữa tên lửa đất đối không (tầm ngắn tới trung bình) và hệ thống vũ khí pháo binh.

Giai đoạn đầu tiên của Slavic Shield-2019 được tổ chức tại trung tâm huấn luyện chiến đấu của Không lực Nga tại khu vực Astrakhan vào tháng trước, binh sĩ Serbia ở đó có cơ hội quan sát hoạt động của S-400.

Giai đoạn 2 sẽ diễn ra ở Serbia từ 23-29/10.

Serbia là đồng minh thân cận nhất của Nga ở khu vực Balkan và Belgrade dự định sẽ nhận về các hệ thống Pantsir-S1. Năm ngoái, nước này đã nhận được chiến đấu cơ, trực thăng, xe tăng, radar… từ Nga.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ