Lần đầu tiên, học sinh Lômônôxốp so tài tranh biện

GD&TĐ - Tháng 4 này, học sinh từ lớp 9 - lớp 12 Trường THCS&THPT M.V Lômônôxốp háo hức chờ đợi cuộc thi G - Bate - cuộc thi tranh biện lần đầu tiên được tổ chức tại trường.

Lần đầu tiên, học sinh Lômônôxốp so tài tranh biện
G – Bate là cuộc thi đấu về trí óc, thực hiện dưới hình thức tranh biện. Đây là mô hình thể thao trí tuệ mang tính đối kháng, sử dụng lý lẽ, lập luận, dẫn chứng để bảo vệ các ý tưởng, các hệ giá trị khác nhau để tìm ra giải pháp cho các vấn đề trong đời sống.

Được tổ chức lần đầu tiên, BCH Đoàn Trường THCS& THPT Lômônôxốp mong muốn đây là một sân chơi mới lạ hấp dẫn cho học sinh, giúp nâng cao các kĩ năng mềm thiết yếu như tư duy phản biện, hùng biện, thuyết trình, lắng nghe, tương tác và làm việc nhóm.

Chị Nguyễn Ngọc Huyền - Bí thư Đoàn trường - cho biết: Để tham gia cuộc thi này, học sinh cần tự tin, có tư duy logic, có khả năng thuyết trình và bảo vệ ý kiến trước đám đông; biết lắng nghe và cảm nhận các ý kiến khác nhau; thí sinh tham gia dự thi phải có học lực Khá trở lên, hạnh kiểm Tốt. Hiện Ban Tổ chức đã nhận được rất nhiều bản đăng ký của học sinh. 

Vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 5/4, vòng bán kết diễn ra vào ngày 11/4.

Ở vòng chung kết (14/4), mỗi lượt trình bày thí sinh có 3 phút để phát triển và bảo vệ vấn đề. Hết 3 phút, đội bạn có quyền đưa ra câu hỏi trong 1 phút. Đội trình bày có 1 phút để trả lời câu hỏi.

Đặc biệt, đội bạn tiếp tục được đặt những thắc mắc với thời gian 1 phút. 2 phút cuối cùng là thời gian dành cho trả lời câu hỏi và tổng kết luận điểm. Đội chơi nào thuyết phục được BGK và khán giả với điểm số cao hơn sẽ giành vị trí cao nhất trong cuộc thi.

Thí sinh G – Bate cần chú ý điều gì?

1. Giọng nói: Trước khi tham gia casting một ngày, không nên uống sữa và nước có đá, cố gắng giữ giọng không nên nói to vì điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giọng nói của bạn.

2. Sự tự tin: Nói chuyện thật thoải mái trước đám đông là một điều không phải ai cũng có thể làm một cách dễ dàng. Mọi người thường có cảm tình đặc biệt với những người tự tin và có tính cách hài hước.

3. Cần đoàn kết và thấu hiểu đồng đội của mình. Các leader của các team nên có những buổi gặp mặt đặc biệt các thành viên để members có thể hiểu và bàn bạc đưa ra các ý kiến phù hợp cho buổi tranh luận.

Bắt đầu từ hôm nay (26/3) đến ngày 28/3, vòng casting đầu tiên của cuộc thi hùng biện G- Bate bắt đầu khởi động. Phòng thi đang “nóng” lên những cuộc tranh biện đầy trí tuệ và thông minh. Và dịp kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS HCM càng trở nên ý nghĩa với cuộc thi cho học sinh đầy lý thú và bổ ích.

Giải thưởng cuộc thi G - Bate

1 giải nhất: 3.000.000 VNĐ + Kỉ niệm chương + 50% học bổng tham gia câu lạc bộ Hùng biện, Thuyết trình và MC trong năm học 2018 - 2019
1 giải nhì: 1.500.000 VNĐ + Kỉ niệm chương + 25% học bổng tham gia câu lạc bộ Hùng biện, Thuyết trình và MC trong năm học 2018 - 2019
2 giải ba: 700.000 VNĐ + Kỉ niệm chương + 20% học bổng tham gia câu lạc bộ Hùng biện, Thuyết trình và MC trong năm học 2018 - 2019

4 giải khuyến khích: 300.000 VNĐ + Kỉ niệm chương + 10% học bổng tham gia câu lạc bộ Hùng biện, Thuyết trình và MC trong năm học 2018 - 2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.