Lần đầu tiên dẫn bạn trai về ra mắt, mẹ tôi nói một câu khiến anh xấu hổ đòi chia tay

Tôi cũng không nghĩ mẹ lại như thế.

Lần đầu tiên dẫn bạn trai về ra mắt, mẹ tôi nói một câu khiến anh xấu hổ đòi chia tay

Tôi là người khá kén chọn trong chuyện yêu đương. Với tôi khi đã yêu ai là sẽ xác định luôn chuyện cưới xin. Thế nên đã 28 tuổi tôi vẫn chưa dẫn bất cứ chàng trai nào về ra mắt gia đình.

Bố mẹ tôi hối thúc có, mắng mỏ cũng có vì sợ tôi thành quả bom nổ chậm trong nhà. Nhưng tôi không quan tâm, duyên tới thì tôi yêu, không thì già già, ế ế chút cũng được, còn hơn cưới nhầm chồng.

Tôi quen người yêu hiện tại trong một lần tình cờ. Hôm ấy tôi đi làm thì bị thủng xăm. Giữa phố xá đông người, chỉ có mỗi anh chủ động hỏi han khi thấy tôi dắt bộ. Rồi anh còn giúp đỡ tôi bằng cách đưa xe anh cho tôi đi làm (vì tôi đang cần đến công ty gấp) rồi dắt xe tôi đi sửa. Trong khi xe anh là SH, xe tôi chỉ là chiếc Wave.

Lần đầu tiên dẫn bạn trai về ra mắt, mẹ tôi đã nói một câu khiến anh hoảng hồn, xấu hổ rồi đòi chia tay - Ảnh 1.

Chúng tôi ở bên nhau rất vui, hạnh phúc đến mức không muốn chia rời. (Ảnh minh họa)

Từ hôm đó, tôi yêu anh luôn. Anh tốt lắm, nhân hậu, hiền lành. Mỗi năm anh đều dành vài ngày đến chùa tịnh tâm vì có người chú ruột đi tu. Gia đình anh ai cũng hiền, làm ăn lại khấm khá. Nói chung chẳng có điểm gì chê bai ở anh cả. Duy nhất một điều, anh khá nhỏ con, thấp bé nhẹ cân.

Dù là con trai nhưng anh cao hơn tôi một xíu thôi, cân nặng cũng ngấp nghé tôi chứ không hơn. Nhưng tôi không quan trọng điều đó, tôi chú trọng đến nhân phẩm nhiều hơn vì tôi xác định sẽ ở với anh cả đời rồi.

Hôm qua, tôi dẫn người yêu về ra mắt gia đình. Anh chu đáo mua tặng cho bố tôi một hộp trà ngoại vì biết ông thích uống trà mỗi sáng. Mẹ tôi thì được một cây son xịn và giỏ trái cây. Khi thấy anh tay xách nách mang đồ tới, tôi vội chạy ra cầm giúp vào. Bố tôi cũng tỏ ra thích thú khi thấy anh chu đáo như thế.

Chỉ có mẹ tôi, bà nguýt dài một cái rồi lẳng lặng bỏ vào bếp nấu ăn tiếp. Người yêu tôi ngồi nói chuyện với bố tôi. Hai người nói đủ thứ chuyện vì anh rất am hiểu tính khí, sở thích của người lớn tuổi. Bố tôi còn hứng thú dẫn anh ra vườn coi cây trái, chim chóc, hoa lan mà ông chăm sóc được.

Người yêu tôi cũng hứa sẽ đem cho bố tôi vài giống lan mới trong lần đến chơi tiếp theo. Nhìn cảnh ấy, tôi cười mãn nguyện, người yêu tôi đã qua cửa ải gay go nhất: bố vợ.

Lần đầu tiên dẫn bạn trai về ra mắt, mẹ tôi đã nói một câu khiến anh hoảng hồn, xấu hổ rồi đòi chia tay - Ảnh 2.

Quả nhiên, ngay chiều, anh nhắn tin đòi chia tay vì không chấp nhận kiểu "xúc phạm bản lĩnh đàn ông" của mẹ tôi. (Ảnh minh họa).

Đến bữa trưa, người yêu tôi mới được nói chuyện với mẹ tôi. Nhưng thay vì hỏi han tình hình việc làm, gia đình, mẹ tôi lại "vô duyên" nói thẳng: "Bác hỏi này, hơi tế nhị chút nhưng bác chỉ có mỗi con N là con gái, lỡ có gì lại tội nghiệp nó. Con nhỏ con, ốm yếu thế này thì cái chuyện giường chiếu thế nào? Có đáp ứng được không? Cưới về không chỉ có tình yêu mà chuyện đó cũng quan trọng lắm, bác không muốn con gái bác sống như bà góa suốt cả đời".

Cả nhà tôi đều sửng sốt trước câu nói của mẹ tôi. Bố tôi tằng hắng tỏ ra khó chịu. Người yêu tôi mặt mày đỏ gay, ấp úng mãi cũng không trả lời được. Tôi ngồi bên cạnh cũng chỉ biết giáng mắt vào bát cơm. Không khí ngượng ngùng hẳn.

Vừa ăn xong, người yêu tôi xin phép ra về vì nhà có việc gấp. Nhưng tôi hiểu, anh bịa lý do để đi khỏi nhà tôi thôi. Quả nhiên, ngay chiều, anh nhắn tin đòi chia tay vì không chấp nhận kiểu "xúc phạm bản lĩnh đàn ông" của mẹ tôi.

Tôi giải thích, năn nỉ mãi anh cũng không bớt giận. Tôi giận mẹ quá. Không ngờ mẹ tôi lại "vô duyên" đến thế. Giờ tôi phải làm gì để anh hạ hỏa, không đòi chia tay nữa đây?

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...