Lần đầu tiên có sự tham gia của thí sinh quốc tế

GD&TĐ - Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) năm 2018 - The 15th Hanoi Open Mathematics Competition 2018 - tổ chức từ ngày 26/3 đến hết ngày 30/3/2018.

Ông Lê Ngọc Quang (giữa), Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội chia sẻ tại buổi họp báo giới thiệu về kỳ thi
Ông Lê Ngọc Quang (giữa), Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội chia sẻ tại buổi họp báo giới thiệu về kỳ thi

Theo Ban Tổ chức, sau 14 kỳ tổ chức, đây là lần đầu tiên kỳ thi có sự tham gia của thí sinh quốc tế. Và đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam, một thành phố đăng cai tổ chức kỳ thi quốc tế về các môn văn hóa.

HOMC là kỳ thi giải toán bằng tiếng Anh, để tham gia thì ngoài việc giỏi toán và tiếng Anh, mặt bằng chung về học tập và hạnh kiểm của các học sinh đều phải tốt. Thông qua các kỳ thi, dưới sự giám sát và chọn lọc kỹ lưỡng nên chất lượng thí sinh tham dự đồng đều. Hội đồng thi tụ hội nhiều nhà toán học hàng đầu của Việt Nam. Đề thi được đánh giá có độ khó vừa đủ, theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh sự tranh tài Toán học, các thí sinh còn được tham gia giao lưu văn hóa, trình diễn các tiết mục đặc sắc mang phong cách, bản sắc riêng của mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thí sinh dự thi HOMC 2018 được chia thành 2 bảng: bảng A (khối quốc tế) và bảng B (khối trong nước). Bảng A có 87 thí sinh đến từ 10 quốc gia: Ba Lan, Ghana, Indonesia, Malaysia, Myanma, Philippin, Thái Lan, Trung Quốc, Hungari và Việt Nam. Bảng B có 411 thí sinh đến từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Chia sẻ về kỳ thi,  ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá cao sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là Học viện Anh ngữ 5 sao Atlantic Five-Star English, đơn vị tài trợ vàng cho HOMC 2018.

Kỳ thi HOMC đầu tiên được tổ chức năm 2004, do Hội Toán học Hà Nội phối hợp Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức. Nhiều học sinh đoạt giải trong kỳ thi HOMC sau này đã tham gia và đạt huy chương vàng, bạc… ở các cuộc thi Olympia Toán quốc tế và khu vực.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.