Lần đầu tiên Ban giáo khảo tiết lộ lý do Kỳ Duyên lên ngôi Hoa hậu Việt Nam 2014

Trên thực tế, đó chỉ là quan sát chủ quan của công chúng. Còn ban giám khảo, những người cầm cân nảy mực họ lại có những lý do riêng của họ.

Lần đầu tiên Ban giáo khảo tiết lộ lý do Kỳ Duyên lên ngôi Hoa hậu Việt Nam 2014
Lý do Kỳ Duyên xuất sắc trở thành Hoa hậu Việt Nam 2014, sự thật mới được tiết lộ?-1

Nguyễn Cao Kỳ Duyên là hoa hậu có chỉ số hình thể xuất sắc.

Nhiều người mặc định, đã là hoa hậu thì chắc chắn phải đẹp và không ai phủ nhận điều đó. Tuy nhiên, có một nghịch lý thường thấy đó là sau đêm đăng quang, chủ nhân vương miện luôn vướng phải những lùm xùm tranh cãi liên quan đến nhan sắc.

Trong đó có không ít những cái tên như: Mai Phương Thúy, Thùy Dung, Ngọc Hân, Nguyễn Cao Kỳ Duyên… Vì nhiều người cho rằng, nhan sắc của những người đẹp này chưa khiến họ tâm phục, khẩu phục.

Như Kỳ Duyên thì môi hơi mỏng, 2 mắt xa nhau; Ngọc Hân lúc mới đăng quang sở hữu làn da ngăm, mắt bé, răng không đều; Thùy Dung thì mặt thô, thiếu hài hòa…

Lý do Kỳ Duyên xuất sắc trở thành Hoa hậu Việt Nam 2014, sự thật mới được tiết lộ?-2

Phần kiểm tra nhân trắc học mang lại kết quả khách quan, chính xác nhất về vẻ đẹp hình thể hoa hậu. (Ảnh minh họa).

Nhưng trên thực tế, đó chỉ là quan sát chủ quan của công chúng. Còn ban giám khảo - những người cầm cân nảy mực họ lại có những lý do riêng của họ. Ngoài việc quan sát lý lịch, quá trình rèn luyện, kỹ năng trình diễn, ứng xử của thí sinh… thì phần kiểm tra nhân trắc học được xem là thang điểm chính xác nhất mà mắt thường khó có thể nhận ra.

Tiến sỹ Lê Cảnh Nhạc - Trưởng BGK Hoa hậu Việt Nam 2014 cho biết: “Thời điểm đăng quang, nhiều người cho rằng nhan sắc Kỳ Duyên không đẹp nhưng đó là đánh giá trên ánh đèn sân khấu và cảm quan chứ tôi đánh giá chung thì Hoa hậu Kỳ Duyên vẫn là tốt nhất về mọi mặt. Có những điểm số rất phức tạp, như điểm số nhân trắc học thì càng không thể nhìn bằng mắt trên sân khấu".

Ông cũng cho biết thêm: "Khuôn mặt cũng chỉ là một yếu tố chứ không phải là tất cả, cũng như người có chiều cao tốt chưa chắc đã là chiều cao đẹp, có vòng đo tốt chưa chắc đã là vòng đo đẹp. Khuôn mặt đẹp thì phải được gắn với cơ thể hoàn hảo và cơ thể hoàn hảo càng tôn lên vẻ đẹp khuôn mặt. Năm đó Kỳ Duyên có chỉ số nhân trắc học cao nhất”.

Lý do Kỳ Duyên xuất sắc trở thành Hoa hậu Việt Nam 2014, sự thật mới được tiết lộ?-3

Hoa hậu Thùy Dung cũng được xếp vào danh sách những người đẹp có chỉ số hình thể chuẩn với chiều cao 1,78m và số đo 86- 61-91.

T.S Lê Gia Vinh, Phó Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam cho biết: “Tôi cũng từng tham gia chấm thi hoa hậu. Những số đo được công bố chỉ là vòng 1, vòng 2, vòng 3, tỷ lệ giữa chân và thân, chỉ số nhận được càng cao thì càng đẹp nghĩa là chân dài. Nhưng không có cuộc thi nào công bố size mắt, cỡ mũi của thí sinh dự thi hay khuôn mặt chuẩn cả.

Tuy Ban giám khảo làm việc nghiêm túc, thảo luận khá kỹ về khuôn mặt của mỗi thí sinh, chẳng hạn cô này môi hơi dày, sống mũi to quá, sống mũi hơi xấu hay mắt hơi nhỏ... nhưng chỉ số cụ thể không ai đo đạc, mà nói theo cảm quan”.

Lý do Kỳ Duyên xuất sắc trở thành Hoa hậu Việt Nam 2014, sự thật mới được tiết lộ?-4

Nhà thơ, nhà báo Dương Kỳ Anh.

Còn với một người có thâm niên 30 năm đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, nhà thơ, nhà báo Dương Kỳ Anh lại cho rằng: “Nhân trắc học trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chỉ mang tính tham khảo mà thôi, còn các giám khảo nữ trong phòng nhân trắc học sẽ có cái nhìn tinh tế, sắc sảo nhất về hình thể của thí sinh bằng mắt thường và đo các số vòng.

Như gương mặt thì phải theo quan sát, mắt không cách xa nhau, môi không mỏng quá, mũi không lệch, đầu không vẹo còn số đo 3 vòng thì được đo chính xác theo số đo, chân 5 điểm chạm..."

Mỗi cuộc kiểm tra chấm hình thể, các bác sĩ sau phần đo các chỉ số hình thể, việc đo kiểm tra đều ký giấy xác nhận chịu trách nhiệm về công việc của mình. Sau đó, đại diện sẽ chuyển thông số của các thí sinh cho ban tổ chức. 

Trước câu hỏi, tại sao những cô nàng hoa hậu đạt vương miện sau một thời gian đều can thiệp dao kéo để chỉnh sửa nhan sắc, "cha đẻ" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho biết: "Tôi thật sự rất tiếc cho nhan sắc của các hoa hậu, vì khi được chọn bản thân họ đã là những bông hoa đẹp và tinh khôi nhất. Nhưng tôi không trách vì "nhân vô thập toàn", sau một thời gian họ nhận ra mình chưa hoàn thiện về ngoại hình nên có nhu cầu cải thiện ví dụ như: nâng ngực, làm răng, sửa mũi... Nhưng tôi vẫn đề cao vẻ đẹp tự nhiên nhất".

Theo 2sao.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.