Làm việc này sau khi ăn 20 phút, gan sẽ khỏe mà không cần thuốc

GD&TĐ - Không cần đến những bài thuốc hay các biện pháp cầu kỳ, bạn vẫn có thể bảo vệ gan hiệu quả chỉ bằng cách đơn giản này!

Làm việc này sau khi ăn 20 phút, gan sẽ khỏe mà không cần thuốc

Cổ nhân có câu: “dưỡng sinh quý ở dưỡng thần”. Dưỡng sinh là động, dưỡng tâm là tĩnh. Tâm không thanh tịnh, ưu tư vọng tưởng dễ nảy sinh. Tâm an bình, bệnh sao đến được.

Nhắm mắt dưỡng thần, bài trừ tạp niệm, tĩnh dưỡng tâm trí chính là một cách điều dưỡng tinh thần đơn giản nhưng vô cùng hiệu nghiệm.

Biện pháp này có khả năng dưỡng âm, khử khô. Chưa dừng lại ở đó, việc nhắm mắt dưỡng thần vào khoảng thời gian 20 phút sau khi ăn cơm còn có công hiệu bảo vệ gan vô cùng tốt.

Nhắm mắt dưỡng thần là phương thức dưỡng sinh – dưỡng tâm hiệu nghiệm được cổ nhân truyền lại. (Ảnh: nguồn internet)

Khi bữa ăn kết thúc, lượng máu trong cơ thể thường dồn về vùng bụng để tập trung cho quá trình tiêu hóa – hấp thu.

Nếu như đi lại, vận động trong thời gian này, máu sẽ chảy về phía tứ chi, khiến lượng máu cung cấp cho gan bị thiếu hụt.

Điều này không chỉ làm suy giảm công năng của gan mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình trao đổi chất bình thường của cơ thể.

Do đó, sau khi ăn xong, chúng ta nên nhắm mắt tĩnh tọa trong khoảng 20 phút. Hình thức “dưỡng thần” này không chỉ giúp cơ thể thư giãn, mà còn tạo điều kiện máu tập trung cho bộ máy tiêu hóa (trong đó có gan), giúp cung cấp đủ lượng oxy và dinh dưỡng cần thiết.

Cách nghỉ ngơi này đặc biệt cần thiết cho những người có tiền sử bị bệnh gan. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên hình thành thói quen nhắm mắt dưỡng thần sau bữa ăn để bảo vệ công năng của gan và sức khỏe của cơ thể.

Khi đọc sách, thi thoảng bạn cũng nên nhắm mắt một lát để tránh căng thẳng, mệt mỏi. Một số người khi xem tivi ít phút đã có dấu hiệu nhức mắt, đau đầu, chóng mắt.

Mắt bị mỏi là phải nhìn màn ảnh hẹp trong phạm vi gần, lại phải tiếp xúc với nhiều tia có hại cho mắt từ vô tuyến. Do đó, trong lúc xem truyền hình, bạn cũng nên duy trì thói quen nhắm mắt lại trong ít phút.

Theo Trí Thức Trẻ/soha

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ