Làm thủ tục cân hành lý trước khi lên máy bay, nam thanh niên phải trả giá đắt cho trò đùa ngớ ngẩn của mình

Những trò đùa cần phải được thực hiện đúng nơi, đúng chỗ, nếu không bạn sẽ phải đối mặt với những hậu quả vô cùng đáng buồn.

Làm thủ tục cân hành lý trước khi lên máy bay, nam thanh niên phải trả giá đắt cho trò đùa ngớ ngẩn của mình

Cuộc sống của chúng ta sẽ nhàm chán biết bao khi thiếu đi những tiếng cười và những trò đùa nghịch. Thế nhưng, không phải trò đùa nào cũng đều được khuyến khích. Chúng nên được thực hiện đúng lúc, đúng nơi, bởi nếu không thì bạn sẽ phải đối mặt với những hậu quả vô cùng đáng buồn. 

Đó là những gì xảy ra với một hành khách chuẩn bị lên máy bay tới Kuala Lumpur vào chiều ngày 28/5 vừa qua. Theo The Borneo Post đưa tin, khi nhân viên quầy thủ tục hỏi nam thanh niên 28 tuổi này về những thứ chứa trong hành lý kí gửi của mình, anh đã nói đùa rằng mình đang mang theo một quả bom. Ngay lập tức, thanh niên này đã bị cảnh sát sân bay bắt giữ. 

Làm thủ tục cân hành lý trước khi lên máy bay, nam thanh niên phải trả giá đắt cho trò đùa ngớ ngẩn của mình - Ảnh 1.

Giám đốc cảnh sát quận Kuching, ACP Awang Din Awang Gani, người xác nhận vụ bắt giữ, cho biết nghi phạm đã nói đùa với một nhân viên hàng không khi anh ta được hỏi về nội dung hành lý ký gửi của mình trong lúc làm thủ tục. Nghi phạm 28 tuổi hiện đang bị bắt giữ để điều tra thêm. Ông Awang Din cũng nói rằng, mặc dù đây có thể chỉ là một trò đùa nghịch nhưng nó cũng là một bài học đáng giá cho nhiều người, bởi nói đùa về bom tại một sân bay trên thực tế là đang vi phạm luật.

Sân bay là một khu vực có an ninh cao và hệ lụy của trò đùa này có thể sẽ gây ra sự sợ hãi và hoảng loạn cho những hành khách, nhân viên mặt đất xung quanh đó.

Làm thủ tục cân hành lý trước khi lên máy bay, nam thanh niên phải trả giá đắt cho trò đùa ngớ ngẩn của mình - Ảnh 2.

Vụ việc này sẽ được điều tra theo Mục 506 của Bộ luật Hình sự Malaysia, Điều 10 (3) của Đạo luật về Hàng không dân dụng năm 1984 về việc đe dọa hình sự, gây nguy hiểm hoặc có khả năng gây nguy hiểm cho an toàn của một chiếc máy bay. Án phạt có thể sẽ lên đến 7 năm tù giam hoặc phạt tiền, hoặc thậm chí là cả hai.

Theo helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ