Làm thế nào sửa được quá khứ?

GD&TĐ - “Có những lúc ta hiểu nhưng vẫn phạm phải sai lầm, chính vì lý do đó, con người mới nảy sinh mong muốn sửa lại quá khứ.”

Làm thế nào sửa được quá khứ?

Vào tháng Mười một năm 2018, độc giả yêu thích dòng sách Light Novel sẽ được tiếp cận bộ truyện của nhà văn Tani Mizue mang tên Ở đây sửa kỷ niệm xưa được phát hành tại Việt Nam. Bộ truyện tập hợp những câu chuyện nối tiếp, xoay quanh những nhân vật với những suy tư mắc kẹt trong quá khứ, họ luôn khắc khoải sửa lại kỷ niệm đã hỏng nát, hay nói cách khác là mong muốn thay đổi quá khứ. Những vết thương lòng đó tuy không đến nỗi giày vò hay làm họ sụp đổ hoàn toàn, nhưng cũng đủ khiến hiện tại của họ sững lại, thời gian như bị thắt chặt, không thể tháo gỡ.

Thất bại trong tình yêu, rời viện thẩm mỹ, Akari chuyển về đường Thần Xã Tsukumo sống, nhưng cô nhận ra khu phố mua sắm sầm uất ngày nào nay đã vắng hoe. Khiến người chú ý, họa chăng chỉ có tấm biển lạ lùng “Ở đây sửa kỷ niệm xưa” treo trước cửa hiệu anh thợ sửa đồng hồ Shuji đang một mình sống lặng lẽ.

Chính tấm biển ấy lại run rủi Akari gặp những người mang cùng nỗi niềm quá khứ như cô. Akari, cùng với Shuji và cậu sinh viên thân thế bí ẩn Taiichi bỗng trở thành chìa khóa giúp họ tháo gỡ những ưu phiền ôm giấu từ lâu. Vì một kỷ niệm chung giữa họ đã trở về, mở ra con đường dẫn tới những kỷ niệm êm đềm mới…

Kỷ niệm thì làm sao sửa được? Ấy là câu hỏi ai cũng thốt lên trước tấm biển tiệm đồng hồ góc khu phố mua sắm đã không còn tấp nập: “Ở đây sửa kỷ niệm xưa”. Dẫu vậy, họ vẫn chịu cho Akari dẫn vào trong tiệm, trao một món đồ quý giá nhờ Shuji sửa…

Có sức mạnh thần kỳ từ thần xã Tsukumo của Taiichi, Akari và Shuji tiếp tục hành trình “sửa kỷ niệm” cho những người còn nặng lòng với quá khứ, và tháo gỡ khó khăn trong mối tình mới chớm của mình. Tất cả chỉ bằng một câu thần chú đơn giản thế này: quá khứ tuy chẳng thể di dời, nhưng lại có thể đổi màu nhờ chính chúng ta.

Light Novel - dòng tiểu thuyết bắt nguồn từ Nhật Bản, nhắm đến đối tượng độc giả trung học. Với đặc điểm thường là truyện dài kỳ, mỗi tập có độ dài vừa phải, được viết bằng ngôn ngữ dễ hiểu, văn phong tối giản và thường có hình ảnh minh họa, Light Novel từ lâu đã trở thành dòng sách được đông đảo độc giả lứa tuổi thanh thiếu niên trên toàn thế giới yêu mến và tìm đọc.

Tani Mizue là tác giả nổi tiếng của dòng sách Light Novel. Bà sinh ra tại tỉnh Mie, Nhật Bản.

Ở đây sửa kỷ niệm xưa là một trong nhiều tác phẩm của Tani Mizue đã giúp bà ghi dấu ấn đậm nét trong lòng độc giả Nhật Bản.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ