Làm sao để mắt to hơn tự nhiên tại nhà: những bí kíp trang điểm

Bất kỳ cô gái nào nhất là những ai mắt hí hay một mí đều có một khát khao, có một ước ao sở hữu đôi mắt to tròn quyến rũ, thu hút mọi ánh nhìn.

Làm sao để mắt to hơn tự nhiên tại nhà: những bí kíp trang điểm

Nhưng những mẹo và hướng dẫn đơn giản như đang giỡn từ những chuyên gia trang điểm khắp thế giới dưới đây sẽ giúp bạn được toại nguyện với cánh cửa tâm hồn long lanh đầy quyến rũ.

Đây cũng chính là những bí kíp trang điểm mà bất kỳ cô nàng nào cũng cần phải biết để có được vẻ đẹp tự nhiên nhưng không phải tự nhiên mà đẹp.

Và tất nhiên, bạn cũng hoàn toàn không cần phải đi đâu cả mà chỉ cần ngồi tại nhà theo dõi bài viết này rồi chăm chỉ thực hành là đủ.

1) Tạo hiệu ứng mắt to bằng cách dùng hai màu phấn mắt

Lam sao de mat to hon tu nhien tai nha: nhung bi kip trang diem - Anh 1

Chuyên gia trang điểm hàng đầu Hollywood Jake Bailey đã bật mí một bí kíp trang điểm rất đỗi hiệu nghiệm giúp các cô gái có đôi mắt to trông thấy đó chính là dùng hai màu phấn mắt một cách hợp lý cho bầu mắt.

Cụ thể, đó thường là hai loại màu phấn khác nhau từ cùng một gốc màu ví dụ như màu hồng nhạt và hồng đậm hay màu nâu và nâu đồng.

Màu đậm sẽ được dùng phủ hết bầu mắt, màu nhạt hơn sẽ dùng nhấn ở vùng chân bầu mắt và dặm lại vùng phía trên xương chân mày để tạo hiệu ứng bóng đổ nhẹ nhàng.

Bí kíp này sẽ ngay lập tức sẽ giúp bạn tạo ra hiệu ứng của đôi mắt to một cách tự nhiên. Sau đó bạn chỉ cần kẻ mày, vẽ viền mắt, dán mi giả, kẹp mi và chải chuốt chút mascara nữa là đã a lê hấp biến ra một đôi mắt lung linh ngay!

2) Dặm màu mắt đúng chỗ

Lam sao de mat to hon tu nhien tai nha: nhung bi kip trang diem - Anh 2

Nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng Sarah Lucero mà khách hàng thường xuyên là những ngôi sao danh tiếng như Katherine Heigl và Olivia Wilde đã đưa ra một lời khuyên hiệm quả làm thế nào để làm cho mặt đôi mắt “bồ câu rất hiền”.

Đó là thêm nhiều màu sắc vào giữa những đường viền dưới mí mắt. Theo bà, các cô gái phải tập trung màu sắc vào phần giữa của mí mắt trên vì đây là phần rộng nhất trên hình dáng mắt của bạn như hình minh họa bên trên.

Điều này sẽ giúp nhấn mạnh độ cong thẳng mượt dọc theo mí mắt trên. Đừng quên dặm màu vào bên dưới mí mắt. Bên cạnh đó phần viền dưới mí mắt dưới cũng nên được tô đậm để tạo độ sâu cho mắt.

Nếu cảm thấy quá khó, bạn có thể chia mắt thành những phần như trên hình minh họa và chỉ việc đánh theo cho đến khi quen tay!

3) Dùng bút chì và viền mắt màu sáng

Lam sao de mat to hon tu nhien tai nha: nhung bi kip trang diem - Anh 3
Lam sao de mat to hon tu nhien tai nha: nhung bi kip trang diem - Anh 4

Theo chuyên gia trang điểm Laura Geller, để có đôi mắt đẹp, đừng ngại ngùng thử nghiệm với các màu mắt xanh hoặc tím. Bạn có thể tha hồ phá cách bằng cách sử dụng chì kẻ mắt hay bút kẻ viền mắt có màu sắc tươi sáng chạy dọc trên mí mắt trên và tạo ra những phần đuôi mắt sắc sảo ấn tượng chếch ra ngoài một tí.

Khi đó, đó đôi mắt sẽ có vẻ trông sáng sủa và to tròn hơn trông thấy. Bởi ta nói, không quan trọng bạn dùng màu gì, chỉ cần sử dụng đúng cách, những màu sắc này có thể mang lại cho mắt chiều sâu ấn tượng đến khó tin đấy!

4) Tuân theo “nguyên tắc nếp gấp” thần thánh

Lam sao de mat to hon tu nhien tai nha: nhung bi kip trang diem - Anh 5

Chuyên gia trang điểm Joanna Schlip từng làm đẹp cho các ngôi sao Madonna và Angelina Jolie, đã tiết lộ bí kíp trang điểm theo nguyên tắc nếp nhăn” đầy hữu hiệu cho các cô nàng.

Theo bà, vì tất cả mọi người đều có phần nếp nhăn ở trên mí mắt trên. Do vậy hãy “tận dụng” nó để dặm những lớp phấn mắt lên những đường nhăn này.

Hãy quan sát hình minh họa bên trên cho dễ hiểu. Sau khi dặm lớp phấn lót hết bầu mắt, bạn hãy dặm lớp phấn sáng màu ngay phía trên đường nhăn cho mắt có vẻ to hơn.

Ngay dưới gốc nếp nhăn là màu sắc đậm để tạo bóng đổ cho mắt thêm sâu. Cuối cùng là kẻ phần viền mí mắt trên sậm màu hơn. Cuối cùng chỉ việc chuốt lông mi và chải mascara là xong! Quy tắc đơn giản này sẽ giúp bạn làm nổi bật đường nét tự nhiên nhưng vẫn đầy quyến rũ.

5) Kỹ thuật ombré không chỉ dùng cho tóc

Lam sao de mat to hon tu nhien tai nha: nhung bi kip trang diem - Anh 6

Charlotte Willer, nghệ sĩ trang điểm đến từ hãng mỹ phẩm lừng danh Maybelline đã có một gợi ý tuyệt vời cho đôi mắt to tròn là áp dụng kỹ thuật ombré nổi tiếng.

Đây là một kỹ thuật nhuộm loang màu thường sử dụng cho tóc để tóc có màu hòa trộn dần từ màu này sang màu khác một cách hài hòa. Với mắt cũng không ngoại lệ.

Bí quyết ở đây là bạn hãy sử dụng một màu phấn phủ bóng nhẹ hơn phù hợp với mắt và sau đó dặm tiếp một màu tối hơn cùng tông để tạo độ phủ tại nếp nhăn của mí mắt rồi cứ thế đậm dần về phía đuôi mắt. Hãy thử đi và bạn sẽ thấy phương pháp này hiệu nghiệm đến thế nào!

6) Tận dụng màu be để tạo sự tự nhiên

Lam sao de mat to hon tu nhien tai nha: nhung bi kip trang diem - Anh 7

Nếu đôi mắt bạn không quá nhỏ, bạn chỉ cần một mẹo nho nhỏ để tôn vinh đôi mắt bồ câu của mình mà không cần phải làm quá nhiều “chiêu trò” phức tạp.

Để làm cho cánh cửa tâm hồn của bạn luôn “mở toang” mà không cần sử dụng nhiều phấn phủ tạo bóng đổ cho mắt khiến mắt trở nên hơi sậm màu, bạn có thể dùng chì kẻ mắt màu ngọc trai kẻ dọc theo góc trong của mắt.

Bởi theo hiệu ứng hình ảnh, những màu chì kẻ mí mắt màu be và nâu sẽ khiến cho mắt bạn trở nên tự nhiên hơn rất nhiều so với màu trắng trơn hay trắng mờ. Nghe có vẻ đơn giản nhưng bạn cứ thử đi, thực hành tại nhà thì đâu có sợ tốn tiền hay thời gian phải không nào!

7) Tạo đường viền cho đôi mắt sắt sảo

Lam sao de mat to hon tu nhien tai nha: nhung bi kip trang diem - Anh 8

Để cho đôi mắt của bạn trở nên đầy cảm xúc với một ánh nhìn trên cả ấn tượng hãy sử dụng kỹ thuật tạo đường viền cho đôi mắt trở nên sắc sảo, to tròn.

Đầu tiên, bạn hãy dặm phấn tạo hiệu ứng bóng đổ nâu nhạt từ mi mắt trên tới mi mắt dưới. Tiếp đó, hãy làm nổi bật góc ngoài của mắt với màu sáng và màu ngọc trai.

Đừng quên dặm thêm phấn mắt màu trắng phía dưới lông mày để bạn có thể làm cho mắt sáng, và cảm giác mắt to tròn hơn như hình minh họa bên trên.

Cuối cùng, chỉ cần gắn mi giả, bấm mi và chuốt mascara thật dày, bạn thực sự đã sở hữu đôi mắt “sắc như dao cau” rồi đấy!

8) Dùng kỹ thuật mắt khói cổ điển để tạo ra ánh nhìn ấn tượng

Lam sao de mat to hon tu nhien tai nha: nhung bi kip trang diem - Anh 9

Kỹ thuật mắt khói cổ điển rất hoàn hảo để tạo ra một cái nhìn ấn tượng nhưng đôi khi trang điểm kiểu này vào ban ngày lại trở nên quá đậm và thiếu tinh tế.

Song đừng lo, những cô nàng mê làm đẹp vẫn có cách để tận dụng kỹ thuật này một cách khéo léo hơn. Bí kíp trang điểm để giúp cho đôi mắt trở nên ít tối hơn là hãy dặm phấn mắt màu nude vào toàn bộ mí mắt, sau đó dùng một cây bút chì cho các công đoạn sau.

Trước tiên hãy vẽ dọc theo đường mí mắt trên, sau đó dọc theo mí mắt bên dưới. Hãy pha trộn những đường này để tạo ra hiệu ứng mắt khói rồi làm nổi bật góc mắt bằng phấn màu trắng.

Cuối cùng, đừng quên kẻ mí dưới mi mắt, bấm mi và chuốt ít mascara để đôi mắt vẫn sắc sảo nhưng không quá… sắc lẻm như khi đánh mắt khói!

9) Sử dụng màu phấn mờ để lót mí mắt

Lam sao de mat to hon tu nhien tai nha: nhung bi kip trang diem - Anh 10

Phấn mắt màu nâu và màu ngọc trai chính là bí kíp để có thể làm cho đôi mắt bạn trông sáng và to tròn hơn. Hãy bắt đầu bằng cách sử dụng màu chì trắng ở góc trong của mắt.

Sau đó, dặm màu phấn mờ màu nâu theo tông bạn muốn phủ hết toàn bộ mi mắt. Tiếp đó kẻ đường viền mi mắt trên vằng màu nâu hoặc xám.

Cuối cùng là vẽ mi mắt dưới bằng màu ngọc trai. Bạn cũng không cần gắn mi giả mà chỉ cần bấm mi và chuốt một ít mascara. Phương pháp này có vẻ đơn giản cho những cô nàng bận rộn nhưng đảm bảo bạn sẽ hài lòng vì vừa nhanh lại vừa tạo nên đôi mắt ấn tượng đẹp rạng ngờ mà không chói lóa!

10) Làm nổi bật đường viền mắt bằng phấn mắt mờ

Lam sao de mat to hon tu nhien tai nha: nhung bi kip trang diem - Anh 11

Những màu mắt hay đường kẻ viền mắt sáng mờ nhìn đơn giản nhưng lại là bí kíp trang điểm cực kỳ hoàn hảo để làm nổi bật hình dạng đôi mắt.

Để có một ánh nhìn to tròn và quyến rũ hơn, bạn hãy viền mắt với những màu sáng nhũ, hay sáng mờ. Cách làm thì quá đơn giản hơn so với những phương pháp bên trên, chỉ cần dùng phấn màu nâu nhạt hay màu ngọc trai để dặm hết phần bầu mắt, đừng quên tô điểm chút ít dọc theo đường viền mi mắt dưới nữa nhé. Vậy là xong, hết hồn chưa? Vừa đơn giản, nhanh gọn mà hiệu quả lại rất bất ngờ đấy nhé.

Theo PNNews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ