Làm sao để ăn dưa lê được an toàn?

Dưa lê là loại quả có vị ngọt, ăn thơm, mát. Vậy làm thế nào để có thể chọn được những quả dưa lê ngon và an toàn?

Chọn những quả dưa lê tròn đều, chắc, da cứng và có phần phía dưới hơi lồi ra.
Chọn những quả dưa lê tròn đều, chắc, da cứng và có phần phía dưới hơi lồi ra.

Mẹo giúp ăn dưa lê được an toàn 

1. Bạn nên ăn dưa lê vào đúng chính vụ bởi dưa chính vụ sẽ ít khi bị phun thuốc trừ sâu hơn dưa trái vụ.

2. Khi chọn mua dưa thì các bạn nên chọn những quả tròn đều, chắc, da cứng và có phần phía dưới hơi lồi ra. Bởi phần dưới của quả dưa lồi ra điều đó có nghĩa là quả dưa đã chín già, có vị ngọt và thơm ngon hơn những quả dưa non.

3. Dưa lê khi chín sẽ có màu trắng ngà và có mùi thơm đặc trưng, nếu quả nào vẫn có màu xanh đậm thì chứng tỏ ràng dưa vẫn còn non, nhạt và sẽ có vị đắng.

4. Bạn nên mua dưa nên vào những ngày nắng bởi trời càng nắng dưa sẽ càng ngọt, ngược lại không nên mua dưa vào những ngày mưa, bởi vì dưa sẽ rất nhạt. Các bạn cũng không nên ham rẻ mà mua những quả dưa vẹo vọ, bị sứt hoặc đã chín nhũn để ăn.

5. Khi mua dưa về phải rửa dưa thật sạch, ngâm hoặc sục qua ozone. Trước khi bổ dưa hoặc ăn dưa các bạn nên vệ sinh tay sạch sẽ.

6. Dưa đã gọt vỏ thì cần phải bảo quản trong môi trường thoáng mát, tránh tiếp xúc với ruồi, nhặng hoặc bụi bẩn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.