Làm sạch nhanh cặn của ấm đun nước

GD&TĐ - Trong tất cả các dụng cụ nấu ăn trong nhà bếp, chiếc ấm (hay bình) đun nước là vật dụng ít được vệ sinh nhất. 

Làm sạch nhanh cặn của ấm đun nước

Cũng vì bị “bỏ quên”, lâu ngày hầu hết các ấm (bình) đun nước đều đóng cặn ở đáy. Khi thử cọ rửa, chúng ta sẽ thấy nó bám khá chắc, đó là vì bạn làm chưa đúng cách mà thôi. Hãy dùng ngay một số vật liệu trong nhà bếp, bạn sẽ thấy mọi việc khá đơn giản:

Muối ăn: Cho một chút muối ăn vào ấm đun lên chỗ cặn bám sẽ bong ra. Cách này vô cùng hiệu quả luôn nhe các mẹ, vừa dễ dàng tẩy cặn bẩn bám ở ấm đun nước vừa rất đơn giản nữa.

Trứng gà: Luộc trứng gà vào ấm nhôm có bám cặn, sau vài ba lần chỗ cặn bám sẽ tự bong ra.

Vỏ khoai tây: Ngâm một ít vỏ khoai tây vào ấm hoặc nồi có cặn bám, sau khoảng mười phút chỗ cặn bám sẽ bong ra.

Nước lạnh: Cho ấm đang nóng vào nước lạnh có thể làm bong lớp cặn bám. Trước hết hãy đặt ấm không lên bếp đun nóng, khi nào nghe có tiếng lách tách thì cho vào chậu nước lạnh, đang nóng gặp lạnh đột ngột, đáy cặn bám sẽ bong ra.

Giấm: Cũng rất hữu ích. Khi ấm đun nước bị đóng cặn nên cho một thìa giấm đun cùng, các mảng cặn bám ở đáy ấm sẽ bong ra ngay.

Những cách trên đây bạn cũng có thể áp dụng với xoong nồi bị bám cặn lâu ngày, khó tẩy rửa bằng các dung dịch thông thường.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ