“Làm phim 48 giờ” sắp cán đích

GD&TĐ- Dự án Làm phim ngắn 48 Giờ năm 2019, với hơn 100 đội tham gia đã diễn ra những hoạt động hấp dẫn và đang dần đi đến đích. 3 giải thưởng đầu tiên của cuộc thi ở Vòng thi phụ Online đã chính thức tìm được chủ nhân.

Sân chơi hấp dẫn những người yêu điện ảnh.
Sân chơi hấp dẫn những người yêu điện ảnh.

Dự án Làm phim 48 giờ đã trải qua hơn 3 tháng tranh tài và sẽ khép lại với lễ bế mạc và trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 26/10 tại TP Hồ Chí Minh. Những cái tên nào sẽ là chủ nhân của các giải thưởng với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng?

Đội thắng cuộc sẽ được đại diện Việt Nam lên đường sang Hà Lan tham dự vòng chung kết toàn cầu Filmapalooza vào tháng 3/2020.

Trước khi xướng tên và trao giải thưởng của những hạng mục chính, BTC đã tổ chức Vòng thi phụ Online dành cho các tác phẩm Poster, Trailer và Video hậu trường.

Vòng thi này đã giúp cho các đội có thêm cơ hội để thể hiện sự sáng tạo của mình, nắm bắt được đầy đủ nhiều hoạt động hoàn chỉnh của công tác thực hiện một dự án phim từ lúc bắt đầu đến khi nghiệm thu dự án.

Mỗi hạng mục Trailer, Poster, Video hậu trường sẽ có 2 giải thưởng bao gồm “Giải được bình chọn nhiều nhất” và “Giải chấm điểm”.

Poster được bình chọn nhiều nhất vòng onlime
 Poster được bình chọn nhiều nhất vòng onlime

Trong các mùa giải trước, Việt Nam đã chiến thắng vòng quốc tế với 2 bộ phim, Việt Nam “A Good Day to Die” (2010) và “Canh Ba Ba” (2011) đã được tham gia công chiếu phim tại LHP Cannes- Pháp. LHP Cannes (hay Festival de Cannes) là một trong những LHP uy tín nhất trên thế giới.

Dự án Làm phim 48 Giờ vinh dự được hợp tác với Cannes, mỗi năm lựa chọn từ các đội thi trên khắp thế giới, một số phim xuất sắc nhất của dự án này sẽ được chiếu tại Cannes như một phần của Góc Phim Ngắn.

Năm 2018, bộ phim “Đường Mật” của nhóm Zorba đã vinh dự được nhận giải Đạo diễn Xuất sắc nhất và top 4 phim xuất sắc nhất vòng chung kết toàn cầu. “Đường Mật” cũng đã được trình chiếu tại Cannes vào tháng 5/2019.

Các khán giả quan tâm và hứng thú với chương trình có thể tìm hiểu thêm về các bộ phim ngắn cũng như xem các bộ phim được trình chiếu tại 2 cụm rạp Galaxy Cinema Nguyễn Du TP HCM và Galaxy Cinema TràngThi Hà Nội từ ngày 14– 17/10.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ