“Làm giàu không khó” với những nghề này vào dịp Tết đến xuân về

Không quá vất vả nhưng những nghề này lại “hái” ra tiền vào mỗi dịp Tết đến xuân về.

“Làm giàu không khó” với những nghề này vào dịp Tết đến xuân về

Dọn nhà thuê

Dọn nhà đón Tết cũng là việc rất quan trọng đối với phong tục tập quán của người Việt. Dọn nhà có nghĩa là gột bỏ những điều cũ kĩ, không may mắn của năm cũ để đón một năm mới cùng nhiều điều hanh thông, may mắn. Tuy nhiên, cũng vì không có thời gian, nên nhiều gia đình phải thuê người làm giúp mình, đôi khi trả giá cao nhưng vẫn không thuê được người vì càng sát Tết.

Kiếm tiền triệu không khó với những nghề này vào dịp Tết đến xuân về
Dịch vụ dọn nhà thuê càng sát Tết càng "cành cao cành thấp".

Theo thông tin trên Thế giới trẻ, giá dịch vụ dọn nhà năm nay dao động từ 150.000 – 300.000 đồng/giờ, đôi khi trả giá cao nhưng vẫn không tìm được người làm. Với những người dọn nhà chuyên nghiệp, một ngày họ có thể dọn từ 3 – 4 ngôi nhà và bỏ túi gần 2 triệu đồng tiền công.

Trông nhà thuê dịp Tết

Tết đến xuân về là dịp để sum họp gia đình, nhưng có những người sẵn sàng hy sinh niềm hạnh phúc ấy vì hiếm có dịp nào kiếm tiền dễ như trông nhà ngày Tết.

Với mức giá từ 1,5- 3,6 triệu đồng/ngày (tùy khu vực), tính sơ sơ, nếu gia chủ đi vắng trong 9 ngày Tết, những người trông giúp nhà có thể kiếm thu nhập từ 10-30 triệu đồng.

Tại Hà Nội, giá trông thuê (từ ngày 28 tết đến mùng 5 Tết) dao động từ 1,2 – 1,5 triệu đồng/ngày.

Còn tại TP HCM, nhu cầu trông nhà Tết 2016 này tăng 30% so với năm ngoái, mức giá dao động từ 80.000 – 150.000 đồng/giờ, tức 2 - 3,6 triệu đồng/ngày.

Được biết, mức giá thuê cao hay thấp còn tùy thuộc vào từng khu vực, độ phức tạp và rủi ro của khu vực nơi người thuê sinh sống và số lượng ngày thuê.

Nếu nhà nào ở nơi không đảm bảo an ninh, không có tường rào, nhà cửa dễ bị đột nhập hay còn gọi là khu vực “mở” thì giá sẽ cao hơn so với khu vực “tĩnh”.

Bên cạnh đó, những ngôi nhà có giá trị tài sản không cao thì phí dịch vụ sẽ thấp hơn so với nhà có giá trị tài sản “khủng”.

Dịch vụ “đi chợ thuê”

Trời lạnh lại đang Tết nhất nên dịch vụ “ đi chợ thuê ” khá đắt hàng. Chỉ một cú click chuột đơn giản hay một cuộc điện thoại ngắn là chị em sẽ không còn phải lo lắng “chiến đấu” với cái lạnh để đi chợ lựa chọn thực phẩm cho bữa cơm gia đình. Thậm chí nếu muốn, dịch vụ sẽ sơ chế luôn thực phẩm, giúp chị em tiết kiệm được tới 50% thời gian nấu nướng.

Kiếm tiền triệu không khó với những nghề này vào dịp Tết đến xuân về
Chỉ cần một cú click chuột, chị em có thể ung dung ngồi nhà chờ thực phẩm tới.
Chị Phùng Kim Thùy (Kim Mã Thượng, Hà Nội) là một bà nội trợ đã sử dụng dịch vụ này được 5 tháng. Chị cho biết, chị làm lập trình viên, có hai con nhỏ, chồng chị làm nghề xây dựng phải đi công tác liên tục nên việc chợ búa, chăm sóc gia đình con cái do một tay chị đảm đương. "Ngày nào cũng bận tối mắt tối mũi, làm việc nhanh nhanh chóng chóng ở công ty rồi về đón con tắm giặt chợ búa, lúc ngẩng mặt lên đã 11 giờ tối", chị nói. Khi biết đến dịch vụ đi chợ thuê chị có thêm thời gian cho riêng mình.

Chị Thùy chia sẻ thêm, trước chị cũng lăn tăn nhưng từ ngày sử dụng dịch vụ, chị thấy nhàn hơn nhiều mà đồ ăn vẫn khá đảm bảo. Hiện tại, khi nào bận chị sẽ nhờ tới dịch vụ đi chợ thuê và chế biến đồ ăn, giá dịch vụ hiện tại là 30.000 đồng/lần. "Thực ra tính đi tính lại, mình đỡ khối việc mà chi phí không đội lên là bao. Mỗi tuần tôi thuê khoảng 3 lần".

Nghề chăm thú cưng

Những năm gần đây, dịch vụ trông giữ động vật nuôi như chó, mèo… nở rộ tại các thành phố lớn. Đặc biệt là vào dịp Tết đến, khi các gia chủ về quê ăn Tết, phải tính toán chuyện thuê người chăm sóc vật nuôi, cho ăn mỗi ngày.

Tại TP HCM, giá dịch vụ trông giữ thú cưng khá cạnh tranh, dao động từ 40.000 - 250.000 đồng/ngày tùy “độ khó tính” của vật nuôi. Ví dụ, chăm mèo sẽ có giá thấp hơn chăm chó, do mèo chỉ cần có không gian để chơi đồ chơi và ngắm cảnh, trong khi chó phải dẫn đi dạo mỗi ngày 2 lần.

Kiếm tiền triệu không khó với những nghề này vào dịp Tết đến xuân về
Dịch vụ chăm thú cưng cũng kiếm được bộn tiền (Ảnh internet).

Còn tại Hà Nội, giá trông thú cưng có phần thấp hơn, từ 30.000 - 120.000 đồng/ngày. Hà Nội còn có dịch vụ chăm thú cưng dạng VIP tính tiền triệu mỗi ngày.

Theo chủ một khách sạn chó mèo ở quận Hai Bà Trưng, trước ngày 27 tháng chạp, giá phòng “tập thể” cho chó mèo được tính thấp nhất là 150.000 đồng/ngày; phòng VIP giá thấp nhất 700.000 đồng đồng/ngày. Còn ừ ngày 27 tháng chạp đến ngày 5 tết, giá cả tăng lên đáng kể, với phòng “tập thể” 200.000 đồng/ngày, phòng VIP 1 triệu đồng/ngày.

Nghề tảo mộ thuê

Theo phong tục của người Việt Nam, cứ vào những ngày giáp Tết, người thân trong gia đình lại đi xây sửa lại phần mộ và mời người đã khuất về nhà ăn Tết. Tuy nhiên, vì công việc bận rộn hoặc nhiều người ở phương xa không thể về chăm sóc, thắp hương cho người thân nên chẳng có sự lựa chọn nào khác, họ đành phải nhờ người giúp mình chăm sóc, hương khói phần mộ cho ấm cúng. Từ đó, nghề tảo mộ thuê ra đời.

Theo thông tin trên tờ Cảnh sát toàn cầu, giá cho mỗi ngôi mộ cao thấp tùy theo yêu cầu của khách. Nếu chỉ làm cỏ, thắp hương và khấn giá khoảng 300 đến 500 nghìn đồng/ngôi. Nhiều gia đình có điều kiện muốn làm cỏ, khấn, cạo vôi, quét sơn lại, thậm chí trồng thêm hoa thì giá có thể lên tới 3 đến 5 triệu đồng tùy theo kích thước từng ngôi mộ. Theo những chủ thợ tiết lộ: Trong tháng Chạp, nếu nhiều việc, mỗi người cũng kiếm 2 đến 3 triệu đồng/ngày.

Nếu chịu khó, cả gia đình làm cũng kiếm được vài chục triệu vào dịp Tết, một người làm nghề cho biết.

Theo afamily

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...