Làm giả sổ hộ nghèo để hưởng tiền hỗ trợ học sinh nghèo

GD&TĐ - Lợi dụng chính sách sách của Nhà nước về hỗ trợ kinh phí cho học sinh nghèo, khuyết tật, bà Đào Thị Lan, sinh năm 1970 ở xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã làm giả sổ hộ nghèo để nhận tiền hỗ trợ cho con trai mình.

Hồ sơ giả do bà Đào Thị Lan làm để hưởng tiền hỗ trợ của Nhà nước đối với học sinh nghèo, khuyết tật. Ảnh do Công an Thnah Hóa cung cấp.
Hồ sơ giả do bà Đào Thị Lan làm để hưởng tiền hỗ trợ của Nhà nước đối với học sinh nghèo, khuyết tật. Ảnh do Công an Thnah Hóa cung cấp.

Cụ thể: Vào cuối năm 2016 lợi dụng chính sách của Nhà nước về hỗ trợ kinh phí cho học sinh nghèo, khuyết tật bà Đào Thị Lan đã làm giả hồ sơ là hộ nghèo để nhận tiền hỗ trợ cho con trai mình hiện đang là học sinh lớp 7 trường THCS xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống và chiếm đoạt số tiền 9.712.000 đồng.

Để làm giả hồ sơ này, Đào Thị Lan đã mượn sổ hộ nghèo của mẹ chồng và photo, cắt dán tên gia đình vào sổ sổ hộ nghèo của mẹ chồng. Sau đó bà Lan mang ra UBND xã Tượng Sơn công chứng.

Do có cháu ruột làm văn phòng Đảng ủy xã Tượng Sơn nên không cần có sổ gốc, bà Lan vẫn công chứng được cuốn sổ hộ nghèo giả và làm các thủ tục để nhận tiền của Nhà Nước.

Với việc làm trên, Công an huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Đào Thị Lan về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ