Lâm Đồng: Trao 44 giải thưởng Cuộc thi sáng tạo thanh niên, thiếu niên, nhi đồng

GD&TĐ - Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh Lâm Đồng vừa phối hợp với Sở GD&ĐT và Sở KH&CN tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh niên, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lâm Đồng lần thứ 14 năm 2018.

Em Lê Nguyễn Hoàng Ngân và em Phan Lê Phương Thảo (Trường THPT Đơn Dương) nhận giải Nhất cuộc thi
Em Lê Nguyễn Hoàng Ngân và em Phan Lê Phương Thảo (Trường THPT Đơn Dương) nhận giải Nhất cuộc thi

Sau hơn 3 tháng phát động, cuộc thi nhận được 109 giải pháp của học sinh các huyện, thành phố, các trường học tham gia dự thi thuộc 4 lĩnh vực: Phát triển kinh tế bảo vệ môi trường; phần mềm tin học; đồ dùng dành cho học tập; đồ dùng sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em.

Có 44 giải pháp xuất sắc đã được chọn trao giải; gồm: 1 giải Đặc biệt thuộc về giải pháp “Nghiên cứu sản xuất màng sinh học từ chế phẩm tơ tằm chiếu xạ để bảo quản dâu tây” của 2 học sinh: Lê Nguyễn Hoàng Ngân và Phan Lê Phương Thảo (lớp 11 A7 - Trường THPT huyện Đơn Dương); 3 giải Nhất được trao cho các giải pháp: “Bộ bàn ghế đa năng phục vụ môn học thể dục”, “Thiết bị in và hiển thị chữ Braille cho người khiếm thị” và “Thiết bị hỗ trợ tập luyện phục hồi chi dưới cho bệnh nhân tai biến”. Ban tổ chức cũng đã trao 8 giải Nhì, 11 giải Ba và 21 giải Khuyến khích cho các giải pháp có chất lượng.

Kết thúc cuộc thi cấp tỉnh, Lâm Đồng chọn 17 giải pháp đoạt giải cao tham dự Cuộc thi sáng tạo thanh niên, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc 2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ