Làm 5 điều nhỏ này trước khi đi ngủ để hôm sau mặt xinh không cần make-up

GD&TĐ - Nhiều bạn nữ chỉ “chăm chăm” vào việc dùng mỹ phẩm nào để da đẹp nhưng lại bỏ qua những điều cơ bản như thế này thì cũng về “công cốc” mà thôi.

Làm 5 điều nhỏ này trước khi đi ngủ để hôm sau mặt xinh không cần make-up

Ngày ngày bôi kem dưỡng da, chống nắng, bao bọc cẩn thận mà lại không chịu thực hiện 5 điều này thì quả thật bạn đang bỏ “công dã tràng” rồi đấy.

Làn da khá nhạy cảm, chúng có những đòi hỏi khá khắt khe. Bạn thắc mắc tại sao mình chăm sóc công phu vậy mà da vẫn nổi mụn, xỉn màu,…? Đó là bởi bạn chỉ làm phần bề mặt, còn thực chất bên trong cơ thể vẫn còn thiếu hụt rất nhiều.

1. Uống sữa ấm trước khi đi ngủ

Một ly sữa ấm sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra, sữa rất giàu canxi nên việc uống sữa trước khi đi ngủ có thể thúc đẩy hấp thụ canxi. Protein trong sữa còn có khả năng tiêu hủy mỡ thừa, hỗ trợ duy trì vóc dáng đẹp. 

Không dừng lại ở đó, sữa tươi có khả năng thúc đẩy sự tái tạo, phục hồi thương tổn, đào thải hết cặn bã dưới da một cách hiệu quả, đồng thời kích thích sản sinh tế bào mới, giúp da đẹp lên mỗi ngày, làm chậm quá trình oxy hóa, do đó chỉ với thói quen nhỏ này sẽ giúp chị em có làn da căng mướt, mịn màng và ngày càng trắng hồng, tiết kiệm được khá nhiều tiền mua mỹ phẩm.

Lưu ý rằng, nếu da đang nổi mụn thì bạn nên dùng sữa thực vật như đậu nành thay cho sữa có nguồn gốc động vật.

2. Xông mặt

Đây chính là phương pháp thải độc cho da hiệu quả và đơn giản nhất tại nhà mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng được. Nếu có thời gian, bạn đun sôi 1 nồi gồm rau kinh giới, tía tô để xông mặt, còn không thì bạn chỉ cần nhúng khăn mặt vào nước ấm nóng, vắt ráo rồi đắp lên mặt 20 – 30 giây.

Điều này giúp lỗ chân lông giãn nở tối đa, đẩy hết cặn bẩn, bã nhờn tích tụ dưới nang lông ra ngoài. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu tức thì, bôi kem dưỡng sau đó sẽ được hấp thụ triệt để hơn.

3. Dưỡng môi

Sau 1 ngày chịu áp lực từ son chứa hóa chất thì hơn bao giờ hết, đôi môi cần được “tiếp thêm sức mạnh” để chống lại những ảnh hưởng không tốt từ việc tô son vào ngày hôm sau.

Bạn hãy thoa lên 1 chút mật ong, xoa đều rồi giữ nguyên 30 phút, sau đó rửa lại. Môi sẽ mềm mọng, hồng hào tự nhiên và hạn chế tối đa tình trạng môi thâm sau này.

4. Chăm sóc da mắt

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, vùng da ở đây cũng rất nhạy cảm và chúng nói lên tuổi tác của chính bạn. Nếu không muốn bị nhận xét là già trước tuổi thì hãy “đối xử” với chúng tốt hơn.

Bỏ bã trà xanh hoặc túi lọc trà vào tủ lạnh, đến tối đắp lên mắt chừng 10 phút sau đó rửa sạch và thoa kem dưỡng mắt (thay thế bằng dầu dừa, vitamin E cũng được), các vết chân chim, nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt sẽ không có cơ hội xuất hiện.

5. Massage mặt

Massage là liệu pháp có tác dụng rất tốt cho quá trình căng da mặt, massage không chỉ giúp làn da thư giãn, làm tăng độ đàn hồi mà còn giúp cho da phục hồi và tái tạo hiệu quả.

Massage mặt thường xuyên giúp tăng lượng endorphins, làm săn chắc và xóa mờ các nếp nhăn cũ và hạn chế hình thành nếp nhăn mới.

Thêm vào đó, điều này còn giúp loại bỏ độc tố trên da, thúc đẩy hoạt động bài tiết trên da, loại bỏ da chết, mụn cám,… cho làn da thông thoáng hơn.

Lưu ý:

Hãy nằm ngửa khi ngủ. Sau tất cả bạn đừng quên tẩy trang kĩ càng trước khi thực hiện những điều trên và bôi kem dưỡng ẩm để hoàn tất quá trình chăm sóc da nhé!

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ