Lai Châu từng bước nâng cao chất lượng giáo dục

Lai Châu từng bước nâng cao chất lượng giáo dục

(GD&TĐ) Trong các ngày từ 18,19/1, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng đoàn công tác của Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên, chúc tết và tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, gia đình chính sách, hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Lai Châu
Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Lai Châu

Tại buổi lễ trao tặng học bổng “Em không phải bỏ học” cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng chí Giàng Páo Mỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh đã báo cáo với Phó chủ tịch nước về tình hình phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, đặc biệt là công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em của Lai Châu trong những năm qua.

Hiện nay, Lai Châu có 97/103 xã, phường, thị trấn đạt phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và 95/103 xã, phường, thị trấn đạt phổ cập giáo dục THCS đúng độ tuổi. Tỉnh đã có nhiều chương trình hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tích cực chăm lo, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, khuyết tật.

Phó chủ tịch  nước Nguyễn Thị Doan đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Lai Châu đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là GD-ĐT, đồng thời chia sẻ những khó khăn mà ngành GD-ĐT Lai Châu đã và đang nỗ lực vượt qua, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.

Phó chủ tịch nước đề nghị trong thời gian tới, ngành GD-ĐT Lai Châu cần quan tâm phát triển nguồn nhân lực, đầu tư cơ sở hạ tầng, mở rộng quy mô trường lớp, duy trì sĩ số học sinh, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên ở các cấp, ngành học, đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Tong những năm qua, Chương trình “Em không phải bỏ học” của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao tặng hơn 3.400 suất học bổng trị giá hơn 10 tỷ đồng cho hơn 3.400 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tại 28 tỉnh, thành phố. Năm 2013, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ tiếp tục cấp hơn 5.200 suất học bổng trị giá gần 16 tỷ đồng cho hơn 5.200 HS hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Quỳnh Anh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ