Lai Châu: Gần 150.000 học sinh sẽ nghỉ học từ 3/2 – 9/2 để phòng, chống virus Corona

Lai Châu: Gần 150.000 học sinh sẽ nghỉ học từ 3/2 – 9/2 để phòng, chống virus Corona

Thông tin trên vừa được NGƯT Đinh Trung Tuấn – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Lai Châu cho biết. Theo đó, tất cả 353 trường học với hơn 5.700 lớp, gần 150.000 học sinh trên địa bàn tỉnh Lai Châu sẽ được nghỉ học trong thời gian 7 ngày kể từ ngày 3/2 – 9/2 để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh lây lan qua đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Lai Châu là tỉnh miền núi, biên giới, tiếp giáp với Trung Quốc nên việc qua lại giữa người dân hai nước hoàn toàn có nguy cơ lây lan dịch bệnh
 Lai Châu là tỉnh miền núi, biên giới, tiếp giáp với Trung Quốc nên việc qua lại giữa người dân hai nước hoàn toàn có nguy cơ lây lan dịch bệnh

“Cùng với việc phối hợp với các cấp, ngành, các địa phương trong phòng, chống dịch, Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu cũng đã khẩn trương thiết lập đường dây nóng để liên tục cập nhật thông tin từ cơ sở và có chỉ đạo cụ thể theo từng giờ. Xét thấy việc cho học sinh nghỉ học tạm thời để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh là cần thiết nên Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu đã đề xuất phương án cho học sinh nghỉ học và được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận. Trên cơ sở đó, chúng tôi vừa có chỉ đạo khẩn, đề nghị Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ học trong thời gian trên”, NGƯT Đinh Trung Tuấn cho biết.

Trước đó, hôm 1/2, Sở GD&ĐT Lai Châu cũng có công văn yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn chủ động phối hợp với các cơ sở giáo dục thực hiện hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, phun thuốc khử khuẩn lớp học; theo dõi quản lý chặt chẽ tình hình sức khỏe của học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường; phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để có các biện pháp điều trị.

Sở GD&ĐT Lai Châu cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Lai Châu và của Sở trong chủ động phòng, chống dịch bệnh lây lan qua đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong trường học.

Sở cũng quán triệt đến các đơn vị trường học yêu cầu cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh không chia sẻ, bình luận, đăng tải những thông tin không chính xác, chưa được kiểm chứng về dịch bệnh trên các trang mạng xã hội để tránh gây tâm lý hoang mang và hiểu không đúng về dịch bệnh.

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu các trường phổ biến để học sinh tuyên truyền tới gia đình nếu không thực sự cần thiết thì hạn chế thăm thân, làm ăn tại Trung Quốc vào thời điểm diễn ra dịch bệnh bởi Lai Châu là tỉnh giáp ranh với Trung Quốc.

Sở GD&ĐT Lai Châu cũng yêu cầu các trường không tổ chức các hoạt động trải nghiệm, thăm quan và các hoạt động khác ngoài nhà trường có tiếp xúc đông người để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.